Ngày 24/10, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Nguyễn Bình Minh (23 tuổi, ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi hành hạ con trai 5 tuổi.

8284bb7e 5f2d 4d3f a223 7034d89452b2.jpeg
Công an thực nghiệm lại hiện trường Dương Nguyễn Bình Minh đánh con ruột. Ảnh: C.A

Thông tin ban đầu, năm 2018, Minh kết hôn với Đặng Thị Mỹ D. (ngụ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) và có con chung là cháu D.M.Đ. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Minh thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn nên cuối năm 2020 hai người ly hôn, Minh giành quyền nuôi con và đưa về sống cùng mẹ ruột. 

Trong quá trình chung sống, Minh đã nhiều lần đánh cháu Đ. bằng các vật dụng như đũa ăn cơm, thước kẻ, dây sạc điện thoại,…

Cụ thể, chiều 20/10, sau khi đón cháu Đ. từ trường về, Minh bực tức chuyện con không chịu học bài nên đưa vào phòng ngủ rồi dùng dây sạc điện thoại đánh nhiều lần vào mông, chân, tay và đầu của cháu Đ.

Tiếp đó, Minh dùng dây điện thoại quấn vào cổ, không cho cháu Đ. chạy ra ngoài và dùng tay đánh vào miệng, mặt. Sau đó, Minh tiếp tục đưa con ra phòng khách và lấy xẻng nấu ăn bằng kim loại đánh nhiều lần vào phía sau lưng và lòng bàn tay gây ra nhiều vết lằn, sưng, bầm tím và có ứa máu trên cơ thể. 

b6b89b94 ca84 4b46 a639 2a07db6a2b7d.jpeg
Những vết bầm trên người cháu Đ. Ảnh: C.A

Ngày 21/10, bà nội thấy cháu có nhiều vết thương nên trình báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch tiến hành xác minh và bắt giữ Dương Nguyễn Bình Minh để điều tra, xử lý theo quy định. 

Tại cơ quan công an, Minh thừa nhận từ tháng 3/2022 đến nay thường xuyên sử dụng những vật dụng trong gia đình để đánh cháu Đ. là con ruột mình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.