Sáng 18/7, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tạm giữ 10 đối tượng có hành vi đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Nhóm “quái xế” rủ nhau đến đoạn đường Bình Lộc - Suối Tre (tỉnh Đồng Nai) để đua thử các loại xe vừa độ. Khi đến điểm hẹn, các đối tượng dàn hàng ngang nẹt ga, bốc đầu xe so kè tốc độ với nhau trên quãng đường dài khoảng 500m.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 16/7, Công an huyện Thống Nhất nhận được tin báo của người dân việc khoảng 13h30 sẽ có nhóm đối tượng tụ tập đua xe trái phép tại tuyến đường Bình Lộc - Suối Tre (thuộc ấp Nguyễn Huệ 2, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất).

Các đối tượng bị tạm giữ. Ảnh: ANTT 

Tại hiện trường, các “quái xế” đang tụ tập dàn hàng ngang, liên tục nẹt pô, rú ga, bốc đầu xe so kè tốc độ với nhau trên đoạn đường dài khoảng 500m, còn một số đối tượng khác đứng bên đường cổ vũ. Đa số các đối tượng hầu hết có hành vi “độ” xe, không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, không biển số xe…

Sau khi tiếp nhận tin báo, công an huyện Thống Nhất đã tổ chức lực lượng chốt chặn vây bắt các đối tượng. Khi thấy lực lượng chức năng, các quái xế bỏ chạy tán loạn. 

Làm việc với công an, nhóm “quái xế” khai nhận, Nguyễn Vũ Hoài Thanh, Ngô Thái Dũng, Võ Duy Nhật, Nguyễn Văn Khang rủ nhau đến đoạn đường Bình Lộc - Suối Tre để đua thử các loại xe vừa độ. Khi đến điểm hẹn, các đối tượng dàn hàng ngang nẹt ga, bốc đầu xe so kè tốc độ với nhau.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.