Sau khi có tâm thư của nhiều giáo viên dạy hợp đồng đăng tải trên mạng cũng như đề nghị của nhiều huyện thị yêu cầu chuyển dời thời gian thi tuyển viên chức ngành giáo dục ra sau Tết hoặc đến mùa hè, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã chính thức thông bảo tạm hoãn cuộc thi tuyển này.

Chiều hôm nay (10/1), Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam là ông Hà Thanh Quốc đã chính thức ký thông báo về việc tạm hoãn thi tuyển, xét tuyển viên chức giáo dục trên địa bàn. Thông báo này cho biết việc tạm hoãn thi tuyển được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh vào ngày 9/1.

{keywords}

Theo thông báo thời gian thi tuyển dự kiến trước đó vào các ngày 17, 18/1 sẽ bị tạm hoãn và chuyển lại tổ chức vào sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thời gian cụ thể chưa được thông báo.

Đây là cuộc thi tuyển dụng 1.193 viên chức giáo viên gồm Mầm non, Tiểu học, THCS và viên chức khác như lưu trữ, thư viện cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh năm 2016, đồng thời xét tuyển 110 viên chức giáo viên THPT cho các đơn vị sự nghiệp công lập của sở năm 2017.

Việc tổ chức thi tuyển này khiến hàng nghìn giáo viên dạy hợp đồng lâu năm lo lắng và đang kiến nghị cơ quan chức năng cần ưu tiên với những giáo viên đã dạy hợp đồng lâu năm.

Đáng quan tâm là thời điểm tổ chức thi cận Tết Nguyên đán  khiến nhiều người lo lắng vì ảnh hưởng đến tâm lý và các giáo viên đang dạy theo dạng hợp đồng bận đứng lớp nên không có thời gian để ôn thi. Đa số giáo viên có nguyện vọng chuyển cuộc thi vào hè năm 2017.

Vũ Trung