- Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động 7 ngày để tái kiểm tra, đánh giá lại các điều kiện hoạt động.

Ngay sau sự việc bé gái 13 tuổi quê Tiền Giang tử vong sau khi tiêm tại phòng khám đa khoa Phúc An (đóng ở ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM), Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra phòng khám này.

{keywords}
Phòng khám đa khoa Phúc An. Ảnh Sở y tế TP.HCM

Phòng khám đa khoa Phúc An thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Phúc An, được Sở Y tế TP cấp giấy phép hoạt động vào tháng 6/2016, tại địa chỉ số 201, tỉnh lộ 15, tổ 7, ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi.

Sau khi kiểm tra phòng khám, Đoàn đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhi và hồ sơ bệnh án của những bệnh viện đã tham gia điều trị cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhi trở nặng.

Sở Y tế cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa Phúc An tạm ngưng hoạt động 1 tuần (từ 6 – 13/1) để Phòng Quản lý dịch vụ y tế tiến hành tái kiểm tra, đánh giá các điều kiện hoạt động.

Lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo tiến hành họp Hội đồng chuyên môn để kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và có hay không sai sót của phòng khám đa khoa Phúc An.

Theo trình bày của gia đình, 4 ngày trước, khi thấy bé gái 13 tuổi mẩn ngứa, nổi nốt đỏ hai bên đùi và sốt nhẹ, nên đã đưa tới phòng khám đa khoa Phúc An thăm khám.

Tại đây, bác sĩ đã kiểm tra, rồi tiêm một loại thuốc (chưa rõ tên). Lúc sau, bé gái 13 tuổi nói mệt, rồi lịm dần.

Bé gái sau đó được chuyển tới 1 số bệnh viện ở huyện Củ Chi và TP như Nhi đồng 1, Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo thông tin từ BV Chợ Rẫy, lúc 22h05 ngày 4/1, bé gái được chuyển vào trong tình trạng lơ mơ, thở qua nội khí quản có bóp bóng hỗ trợ, huyết áp tụt (đang truyền vận mạch).

Sau khi thống nhất, BV Chợ Rẫy thực hiện kỹ thuật ECMO nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn không đáp ứng, nặng hơn. Gia đình sau đó đã xin đưa bé gái về.

Văn Đức