Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình hôm nay cho biết, vừa xử lý thành công trường hợp một bệnh nhân 16 tuổi nuốt nhầm tăm tre vào bụng gây thủng dạ dày.

{keywords}
Hình ảnh que tăm nhọn gây thủng dạ dày

Theo đó, vào trưa 3/11, N.T.A (SN 2003, trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch) trong khi ngậm tăm đã vô tình nuốt chiếc tăm vào bụng nhưng không đến cơ sở y tế để kiểm tra.

Đến tối cùng ngày, A, bị đau bụng dữ dội nên được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng nội soi của bệnh viện đã nội soi và gắp thành công chiếc tăm tre nhọn 2 đầu, dài khoảng 2cm, đâm thủng dạ dày mà không gây biến chứng chảy máu cho nam thanh niên.

Theo các bác sĩ, chiếc tăm đã đâm xuyên hơn 1/3 vào thành dạ dày bệnh nhân A., nếu phát hiện muộn chiếc tăm có thể làm thủng ruột non và các tạng lân cận rất nguy hiểm.

Các bác sĩ khuyến cáo, mọi người sau khi ăn uống nếu xỉa răng thì vứt tăm luôn, không nên ngậm tăm trong miệng vì có thể nuốt tăm vào bụng gây nhiều tai nạn nguy hiểm.

Trong trường hợp có dấu hiệu đau bụng do nghi ngờ nuốt nhầm dị vật, người bệnh nên tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi gắp dị vật sớm.

Hải Sâm 

Trong 3 năm 2 cha con cùng bị ung thư dạ dày, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân thật sự

Trong 3 năm 2 cha con cùng bị ung thư dạ dày, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân thật sự

Một người đàn ông trung niên đã được cứu nhờ phẫu thuật loại bỏ ung thư dạ dày, bất ngờ 3 năm sau, con trai ông cũng được chẩn đoán mắc bệnh tương tự.