Quách Thu Phương trong phim 'Hương vị tình thân' tập 105

Trong Hương vị tình thânQuách Thu Phương vào vai Xuân, nhân vật trở thành tâm điểm chú ý và bàn luận của khán giả các tập gần đây. Tối 14/9, Quách Thu Phương tham gia cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả báo Tiền Phong. Tại đây chị chia sẻ nhiều câu chuyện hậu trường ít biết cũng như cả những tổn thương khi nhân vật Xuân của mình nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả. 

Trong phim, vai Xuân của Quách Thu Phương là nhân vật ăn đòn nhiều nhất với vô số lần bị mẹ chồng túm tóc đánh, đẩy xuống hồ bơi rồi nhận 2 cái tát trời giáng từ chồng. Nữ diễn viên chia sẻ trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm đóng phim của mình, đây là nhân vật bị "vùi dập" nhiều nhất. 

Để chuẩn bị cho nhân vật này, ngoài tâm lý nhân vật Quách Thu Phương nói chị đã tính toán kỹ lưỡng để chọn trang phục phù hợp với bà Xuân qua từng phần. Nếu như ở phần 1, bà Xuân ăn mặc lòe loẹt, diêm dúa để thể hiện tính cách của người phụ nữ phù phiếm thì sang phần 2 trang phục có sự thay đổi bởi bà Xuân đã va chạm nhiều hơn, có nhiều sự mâu thuẫn và cảm xúc cũng trưởng thành hơn. Nữ diễn viên chia sẻ ở phần cuối phim trang phục cũng được chọn phù hợp với chuyển biến tâm lý bà Xuân.

{keywords}
Quách Thu Phương là diễn viên bị ăn đòn nhiều nhất phim. 

Quách Thu Phương cho biết ở Hương vị tình thân chị có dịp mặc trang phục mua cách đây 10 năm mà chưa được dịp diện hay được mặc những bộ váy mình yêu thích.

Quách Thu Phương cho biết cả hai nhân vật Ngân (Đừng bắt em phải quên) và Xuân (Hương vị tình thân) chị đều thấy có chút gì đó giống mình. Đó là người phụ nữ của gia đình, hy sinh vì người mình yêu thương. Tuy nhiên nhân vật Xuân vô cùng mới mẻ với nữ diễn viên nên chị cảm thấy phấn khích khi nhận nhân vật khác mình nhiều về tính cách. Chính vì thế sự phản ứng của khán giả làm chị bất ngờ. 

"Phương có theo dõi các bình luận của khán giả. Có lẽ cung bậc cảm xúc của khán giả từ ghét tới yêu thương, đồng cảm, đó chính là mục đích của cả ê-kíp chúng tôi đặt và đạt được điều đó. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy đây là sự thành công giúp khán giả đồng cảm với nhân vật qua từng sự việc của phim", Quách Thu Phương nói.

{keywords}
Quách Thu Phương nói chưa bao giờ chị bị vùi dập từ đầu đến cuối phim như vậy. 

Quách Thu Phương tâm sự chị vui vì vai diễn được nhiều khán giả đón nhận nhưng cũng tổn thương vì nhân vật của mình nhận nhiều chỉ trích. "Nói về vai Xuân, thực sự trong quá trình làm phim, phản ứng từ khán giả khiến mình hơi buồn. Nhiều khán giả xem phim rất thông minh, mong cảm nhận hết những gì ê-kíp muốn truyền tải đến.

Ngược lại, một số khán giả không nhìn thấu được gần hết, họ đưa sự ích kỷ của mình vào và có những lời lẽ không được văn minh. Đó cũng là một phần gây ra sự tổn thương cho nghệ sĩ. Thu Phương hy vọng khán giả có thể đón nhận tích cực hơn, yêu mến bộ phim hơn và đón xem tỉnh táo hơn", chị nói. 

Cũng trong buổi giao lưu, Quách Thu Phương tiết lộ ngày quay cảnh bà Xuân nhảy cầu tự tử trong Hương vị tình thân tập 105 thì cũng là ngày đánh dấu tuổi 44 của chị. Dù cả đoàn quay rất mệt nhưng khi quay xong lúc 11 rưỡi đêm chị bất ngờ vì được mọi người chúc mừng sinh nhật.

{keywords}
Quách Thu Phương chia sẻ ảnh hậu trường cảnh phim chưa lên sóng. 

Cũng trong chương trình, nữ diễn viên hé lộ về kết phim: “Rất nhiều người thắc mắc về mối quan hệ của ông Khang - bà Xuân hay bà Xuân với Nam trong những tập tiếp theo. Các bạn thấy bà Xuân khó chịu với Nam là các bạn xót xa và thương Nam lắm.

Chính vì thế nên bà Xuân nhận được rất nhiều "gạch đá" xịn xò từ khán giả đủ để tôi xây được mấy cái lâu đài. Nói vậy thôi nhưng tôi rất cám ơn sự quan tâm và yêu thương của khán giả dành cho dàn diễn viên trong phim. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và bám sát với chủ đề của bộ phim là Hương vị tình thân. Có lẽ cái kết sẽ không khiến khán giả thất vọng đâu". 

Quỳnh An

Màn sao kê từ thiện của bà Xuân 'Hương vị tình thân' xây dựng từ thực tế

Màn sao kê từ thiện của bà Xuân 'Hương vị tình thân' xây dựng từ thực tế

Biên kịch Trịnh Khánh Hà cho biết vụ livestream nói về việc từ thiện của bà Xuân trong 'Hương vị tình thân' là 1 tình huống có cảm hứng từ thực tế.