- Trong thời gian được tại ngoại vì nuôi con nhỏ, bà mẹ 6 con có chồng đang thi hành án tù đã đẩy đứa con gái vừa bước vào tuổi thiếu nữ vào tù...

Sai lầm của người mẹ 6 con

Nước mắt như mưa, Mạch Thị Ngọc (45 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) bắt đầu câu chuyện bằng những lời tự oán trách bản thân: “Với pháp luật tôi là người có lỗi, nhưng với các con, tội của tôi còn lớn hơn gấp nghìn lần. Chính tôi là người đã đẩy chúng vào cảnh khổ sở như hôm nay... Đó là cái giá đắt mà tôi phải nhận ở cuộc đời này”.

Ở trại giam Ninh Khánh, phạm nhân Mạch Thị Ngọc là trường hợp đặc biệt khi chị ta và 2 con đều đang phải ở trong trại giam.

{keywords}

Phạm nhân Mạch Thị Ngọc và con út trong trại giam

Ngọc cùng cô con gái lớn đang thụ án tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cô ta ôm theo đứa con út vào tù, vậy là trại giam đã trở thành ngôi nhà của ba mẹ con Ngọc.

Kể về quãng đời cay đắng của mình, Ngọc cho hay: Lấy chồng từ năm 16 tuổi, Ngọc sòn sòn cho ra đời 4 đứa con.

Hai vợ chồng đeo thêm 4 miệng ăn đã trở thành cái gánh quá nặng đối với Ngọc và chồng. Họ phải xoay đủ nghề, từ chạy chợ đến bán đủ thứ hàng rong mà vẫn không kiếm đủ tiền nuôi con.

Rồi vợ chồng Ngọc vướng vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian đầu, công việc thuận lợi, vợ chồng Ngọc lóa mắt với số tiền kiếm được. Đến năm 2008, cả hai vợ chồng bị cảnh sát bắt quả tang khi đang bán ma túy.

Với số ma túy tiêu thụ, chồng Ngọc là Phạm Văn Dũng bị tuyên mức án 20 năm tù giam. Trong khi đó, Ngọc phải nhận mức án 16 năm tù giam.

Khi bị bắt, Ngọc đang mang bầu đứa con thứ 5. Chính đứa con này đã giúp Ngọc được hoãn thi hành án.

Chồng đi tù, một nách 4 đứa con, lại đang mang bầu đứa thứ 5, Ngọc kể rằng, cô ta đã không mang nổi gánh nặng đó. Chính vì thế, Ngọc tiếp tục quay lại con đường buôn bán trái phép chất ma túy.

Khi đứa con thứ 5 vừa tròn 3 tuổi, Ngọc tiếp tục mang bầu đứa con thứ 6. Đứa con đã trở thành "vị cứu tinh" để kẻ phạm tội như Ngọc chưa phải ngồi tù.

Điều đáng nói, Ngọc đã lôi cả đứa con gái mới bước vào tuổi 15 của mình bước vào con đường phạm tội.

Theo hồ sơ, ngày 3/3/2013, Mạch Thị Ngọc được một người đàn ông mang l,5880 gam hêrôin đến tận nhà bán. Nhận hàng xong, chị ta đưa cho cô con gái 15 tuổi là Phạm Thị Thu T. mang đi cất giấu.

Khoảng 17h ngày 6/3/2013, có hai kẻ nghiện đến nhà Ngọc mua ma túy. Để giúp mẹ, T. đã ra chỗ cất giấu ma túy, lấy hàng đưa cho khách. Cô đã bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Khám xét khẩn cấp nhà của Ngọc, cảnh sát đã thu giữ 13 gói heroin cùng nhiều tang vật liên quan đến việc mua bán ma túy của Ngọc.

Hối hận muộn mằn

Lần phạm tội này, Ngọc phải nhận thêm 10 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt của cả hai bản án, Mạch Thị Ngọc phải lĩnh 26 năm tù giam. Lần này, cô ta phải ẵm theo đứa con út vào tù.

Cô con gái 15 tuổi của Ngọc cũng phải cay đắng nhận mức án 17 năm tù giam vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Gạt nước mắt cùng hai con nhập trại, Ngọc nghẹn đắng gửi 4 con nhỏ cho họ hàng mỗi người nuôi giúp một đứa.

Thương các con còn nhỏ dại mà đã phải sống trong tù, thương 4 đứa con bên ngoài thiếu vắng tình cảm và sự chăm sóc của cả cha lẫn mẹ, Ngọc vô cùng hối hận, nhưng tất cả đã quá muộn.

Đến nay, đứa con nhỏ theo Ngọc vào tù đã sắp đủ 36 tháng tuổi. Thời gian được ở bên con không còn nhiều, Ngọc xót xa tâm sự: “Đứa con gái lớn đang cải tạo tại phân trại số 3 cùng trại giam Ninh Khánh với tôi, nên thỉnh thoảng mẹ con, chị em cũng có cơ hội gặp gỡ. Tôi thương các con quá, vì tôi mà chúng ra nông nỗi này.”

T.Nhung