Cô kể rằng mình và người đó, cả hai đều là những người đang có gia đình hạnh phúc, có điều kiện kinh tế và địa vị xã hội. Người đàn ông đó hơn cô tận 18 tuổi, là sếp của một cơ quan và thường xuyên làm việc xa nhà.

Cô ngưỡng mộ khí phách của người đó sau nhiều lần nói chuyện. Còn người đó, biết cô ngưỡng mộ nên đã chủ động tấn công, và cô ngã lòng. Hai người đã xác định mối quan hệ này là chia sẻ, không ràng buộc, không ảnh hưởng đến gia đình của nhau, gia đình là số một.

Đó là một người đàn ông từng trải với cách đối xử "quan tâm, từ tốn, ân cần nhưng không dễ dãi và rất nghiêm khắc, luôn đưa ra cho mình lời khuyên trong công việc, cuộc sống, gia đình..." - người phụ nữ kể về người đàn ông trong bóng tối của mình. Hàng ngày người đó nhắn tin hỏi han quan tâm cô. Ở bên cạnh người đó, cô cảm thấy mình tự tin, mạnh mẽ, kiêu ngạo và vô cùng nhạy cảm. Hai người đã có quan hệ được 3 tháng, chuyện xác thịt cũng đã xảy ra, "người đó nhu cầu không cao nên việc gặp nhau rất ít" - cô viết.

Rồi dạo gần đây người đàn ông đó nói công việc cuối năm rất nhiều. Cô tự biết điều đến đau lòng, nhớ thương nhưng không nhắn, không liên lạc, sợ người ta bận, sợ tổn thương lòng kiêu ngạo của bản thân, sợ hẹn gặp mà bị người ta từ chối, và cũng vì biết mình là phụ nữ đã có gia đình không đủ tư cách để nói nhung nhớ với một người khác.

Trong khi đó, cô cảm thấy đối phương bắt đầu quen với việc không gặp mặt, ít nhắn tin, từ việc hỏi han quan tâm hàng ngày, đến giờ 2-3 ngày mới được 4-5 câu, không còn chúc ngủ ngon, không còn chào buổi sáng. Mọi cuộc gặp là người ta chủ động sắp xếp nếu không thì thôi vì người ta bận bịu nhiều việc.

"Là tình yêu của một người trưởng thành, mình không giận dỗi nhưng lại gặm nhấm nỗi buồn và dày vò bản thân. Không toàn tâm toàn ý vào gia đình, tâm trạng cứ buồn rầu không nói với người ta cũng không tâm sự được với ai. Có ai như mình không, quan hệ rồi mà khi nói chuyện vẫn cứ khách sáo và có khoảng cách kinh khủng.

Vài ngày im lặng, mình lấy được trạng thái cân bằng thì lại có một tin nhắn hỏi thăm. Trả lời hay không trả lời? Cuối cùng lại trả lời. Hỏi thăm vài ba câu vui vẻ, mình cũng vờ nói chuyện vui vẻ. Tình trạng cứ như vậy lặp đi lặp lại, mình cảm thấy mệt mỏi...", người phụ nữ nói về trạng thái hiện tại của mình. Cô muốn chấm dứt mối quan hệ này để toàn tâm với gia đình nhưng đồng thời cũng cho rằng mình đã yêu người đàn ông từng trải đó...

Đối lập với tâm trạng rối bời của kẻ u mê trong tình ái như cô, người ngoài cuộc tỉnh táo cho rằng cô chỉ là một áng mây lãng đãng trôi qua tô điểm thêm cho cuộc đời phiêu diêu của người đàn ông từng trải đó thôi.

"Đã có được nên muốn ngãng ra rồi" - một thành viên "đọc" bài quen thuộc của đàn ông có vợ con gia đình nhưng vẫn ham thích thú vui chinh phục. Chính vì đã chinh phục được con mồi, anh ta không còn thấy nó hấp dẫn nữa và muốn an toàn rút lui. Kịch bản quen thuộc nhất là lấy lý do bận để hạn chế dần các giao tiếp, gặp gỡ. Nên nhớ rằng đàn ông khi thật sự quan tâm đến một người phụ nữ nào đó, đối với cô ấy anh ta luôn là "tỷ phú thời gian", bận đến mấy cũng tranh thủ tới gặp được.

 Các thành viên diễn đàn cũng phân tích cho cô hiểu sự khác biệt giữa đàn ông và đàn bà: Đàn bà khi bước chân vào một mối quan hệ, yêu sẽ càng ngày càng đậm sâu, trong khi đàn ông thì một cái lạ bằng tạ cái quen, chinh phục được một thời gian là chán. 

Cánh chị em khuyên người phụ nữ nên tỉnh táo lại, rút khỏi mối quan hệ này, đừng tiếp tục làm điều có lỗi với chồng con gia đình chỉ vì những cảm xúc mù quáng đang bủa vây. Nếu xác định "gia đình là số một" thì hãy sống đúng như châm ngôn tuyệt vời đó.

Sau khi nhận được lời khuyên của các chị em trong diễn đàn, người phụ nữ có phản hồi rằng mình đã quyết định dừng lại. Sáng thức dậy nhìn chồng con đang ngủ say, nở một nụ cười, cô đã tìm được sự thư thái bình yên.

Theo Dân Trí

Những phản ứng không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Những phản ứng không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Đứng trước sự phản bội, phụ nữ khó mà giữ cho mình được một cái đầu lạnh để xử lý vấn đề.