Sáng 16/2, ngày hội giao nhận quân năm 2022 tại TP.HCM đã được tổ chức trong không khí trang trọng, ấm tình quân dân. 

Tại điểm giao nhận quân ở quận 12, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các ban, ngành cùng tham dự. 

Điểm giao quân này có 547 tân binh, là những thanh niên ưu tú của quận 12, quận 8, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè, huyện Hóc Môn, tất cả đều đã sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Thanh niên TP.HCM háo hức lên đường nhập ngũ
{keywords}
Một tân binh vẫy tay chào người thân
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những ánh mắt và vẫy tay chào đầy tự tin của các tân binh
{keywords}
...và nụ cười trước khi lên đường
{keywords}
Giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt một người mẹ tiễn con lên đường
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những cánh tay vẫy chào tân binh của người thân

Phát biểu chia sẻ với thân nhân các tân binh trong lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch quận 12 cảm ơn gia đình, thân nhân những tân binh đã nuôi dạy, giáo dục con em trở thành những những thanh niên ưu tú, công dân tốt, sẵn sàng tinh thần dấn thân vì quê hương đất nước, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

“Hôm nay, các bạn lại tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, trở thành người chiến sĩ ưu tú trong lực lượng vũ trang. Chúng tôi mong muốn và tin tưởng các bạn sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương đất nước. Tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch quận 12 gửi gắm.

{keywords}
 
{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả với Tổ quốc
{keywords}
Cái bắt tay và lời chúc tân binh của Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi

Tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch TP Phan Văn Mãi cùng các lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an…đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Cùng ngày, tại các quận, huyện khác của TP.HCM cũng tổ chức lễ giao quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Theo Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP.HCM, năm 2022, tổng số lệnh gọi nhập ngũ đã trao đến 3.984 công dân trong độ tuổi. Trong đó, có 79 tân binh là đảng viên; 1.684 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học (đạt 44,3% so với chỉ tiêu).

{keywords}
 

Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Phan Văn Mãi cho biết, công tác chăm lo cho công nhân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm với các chương trình thiết thực như lập sổ tiết kiệm, tặng quà cho công dân trúng tuyển, hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà từng gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ; bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được nhận tiền, quà trị giá khoảng 5,7 triệu đồng.

Hồ Văn-Thanh Tùng

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Bí thư, Chủ tịch Hà Nội tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Tiễn tân binh, lãnh đạo TP đề nghị mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của thủ đô Hà Nội anh hùng, đóng góp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng ngày càng vững mạnh.

Tân binh Đà Nẵng náo nức lên đường nhập ngũ

Tân binh Đà Nẵng náo nức lên đường nhập ngũ

Tân binh Lê Quang Tâm chia sẻ: “Khi vào quân ngũ chúng tôi hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ gian khổ, khó khăn, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ”.

TP.HCM: Công dân nhập ngũ năm 2022 phải được tiêm 2 mũi vắc xin

TP.HCM: Công dân nhập ngũ năm 2022 phải được tiêm 2 mũi vắc xin

Theo Hội đồng nghĩa vũ quân sự, nếu có điều kiện thì tiêm mũi 3 tăng cường và xét nghiệm kết quả âm tính bằng kỹ thuật RT-PCR.