Trưa nay (6/2), Lê Anh Quyết (SN 2004, trú tại thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cho biết, em đã trao trả chiếc ví nhặt được cho người mất.

Trước đó, lúc 14h ngày 5/2, trên đường đi thăm người thân, Quyết nhặt được một chiếc ví bên lề đường.

Tân binh Lê Văn Quyết trả lại ví cho anh Võ Thái Giang. Ảnh: CTV

“Em thấy chiếc ví thì nhặt lên và đến nhờ Công an huyện Hải Lăng xác minh người mất và trả lại giúp em. Lúc đó, em không xem bên trong chiếc ví này có gì. Em rất vui vì người mất đã nhận lại chiếc ví”, Quyết bộc bạch.

Anh Võ Thái Giang (SN 1995, là cán bộ công an huyện Hải Lăng) là chủ nhân của chiếc ví vui mừng khi nhận lại đầy đủ các giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền khoảng 4 triệu đồng. Anh Giang không quên cảm ơn hành động đẹp của em Quyết.

Khi biết Quyết sắp lên đường làm nghĩa vụ Công an nhân dân, anh Giang nhắn nhủ trên trang facebook cá nhân: “Chúc đồng chí Quyết thật nhiều sức khỏe, mọi điều bình an và vững bước trên con đường mình đã chọn”.

Quyết có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Mẹ Quyết mất khi em mới 2 tuổi. Bố Quyết thường xuyên ốm yếu, không có công việc ổn định. Trước đây, Quyết là nhân viên giao hàng để nuôi bố.