{keywords}
 

Ngày 31/7/2020, Bộ TT&TT tổ chức lễ ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee chính thức ra mắt. Đây là giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform); cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Stringee là 1 trong 12 nền tảng Make in Vietnam được Bộ TT&TT bảo trợ và lựa chọn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số. Theo báo cáo của Stringee, nền tảng phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối. Hiện tại, khách hàng của Stringee bao gồm hơn 800 doanh nghiệp với đủ quy mô, từ tài chính, ngân hàng cho đến bảo hiểm.

Góp phần không nhỏ vào tăng trưởng của Stringee là giải pháp “Video Call eKYC” (định danh khách hàng điện tử qua cuộc gọi video). Chẳng hạn, Stringee cung cấp giải pháp cho Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT để tăng hiệu suất cho nhân viên chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đại diện VNDIRECT nhận xét Stringee “giống như một đòn bẩy mà chúng tôi có thể sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm tối ưu và độc đáo nhất cho khách hàng”. Bảo hiểm VietinBank cũng sử dụng công nghệ của Stringee như gọi thoại, gọi video để người dùng gọi điện miễn phí ngay trên ứng dụng hay OCA để khách hàng tự động khai báo thông tin.

Tháng 3/2021, Stringee được một quỹ quốc tế chuyên đầu tư mạo hiểm rót vốn. Theo đại diện quỹ, công ty tự tin vào tiềm năng của startup này và tin tưởng Stringee sẽ còn đi xa hơn nữa trong khu vực châu Á.

Hải Lam