Ngày 28/1/2018 Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng món quà Tết là cây cầu thép dây văng Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa đến hàng ngàn bà con người dân TX. Tân Châu.

Được biết, món quà Tết mà Tân Hiệp Phát trao tặng cho bà con TX.Tân Châu là cây cầu thứ 2 mà doanh nghiệp này xây tại An Giang. Cây cầu trước được xây tại xã Ô Long Vỹ (Châu Phú) được hoàn thiện vào mùa Tết năm 2016.

Cách nhau chỉ 1 con kênh Xép Cỏ Găng nhưng người dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu, An Giang) mất nhiều thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa để đi đường vòng tới 2 - 3km nếu không muốn đánh đổi với nguy hiểm tính mạng khi qua cầu Đình Vĩnh Hòa khi ra các ấp, cồn ngoài đầu nguồn sông Tiền.

{keywords}
Hàng ngàn người dân chào đón chương trình Nhịp cầu ước mơ trên xứ lụa Tân Châu.

Tại lễ khởi công cầu thép dây văng Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa, ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Hòa cho biết, cầu Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa là dự án dân sinh quan trọng cho địa phương, tạo sự liên kết giao thông trục dọc giữa các cồn Vĩnh Hòa, Vĩnh An ra trung tâm xã và TX.Tân Châu và đưa hàng hóa ra phía cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương.

{keywords}
 Cây cầu Đình Vĩnh Hòa cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm người qua lại.

Cầu Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa khi hoàn thành vào đầu năm mới sẽ thay thế cây cầu ván gỗ cũ bắc qua kênh Xép Cỏ Găng nối liền ra sông hậu và khu vực trung tâm TX. Tân Châu vốn đã có từ trước khi giải phóng và đã liên tục được tu sửa lại nhiều lần nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

Dự án cầu Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa có chiều dài 37m, rộng 2.5m với trị giá khoảng 700 triệu đồng sẽ hỗ trợ khoảng 900 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu, đặc biệt là hàng trăm các em học sinh hàng ngày tới trường an toàn, người dân vận chuyển hàng hóa, máy móc, nông sản thuận tiện và nhanh chóng.

{keywords}
Ông Nguyễn Chung Hiếu (đứng giữa), đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu thép dây văng Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa cho địa phương.

"Tôi sinh ra và lớn lên ở đây, nhìn cây cầu cũ xuống cấp suốt bao năm qua, người dân chúng tôi luôn mong ước có cây cầu mới. Tới hôm nay khởi công cầu Dr Thanh - Đình Vĩnh Hòa, ước mơ như thành hiện thực, chúng tôi vui lắm”,  ông Phạm Hồng Minh - một người dân nói.

{keywords}
Niềm vui của bà con trong ngày nhận được món quà Tết giá trị.

Anh Huỳnh Quốc Thái, Bí thư tỉnh đoàn An Giang chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi tỉnh An Giang nói chung và TX. Tân Châu nói riêng tiếp tục được Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ xây dựng cây cầu thép dây văng. Đây là chương trình ý nghĩa, giúp cho bà con nhân dân đi lại thuận tiện, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa của địa phương”.

Liên tiếp khánh thành thêm 2 cây cầu tại Cà Mau và Kiên Giang

Theo thông tin từ Tân Hiệp Phát, vào ngày 24 và 25 Tết Nguyên đán (tức ngày 09 và 10/02) tới đây, tập đoàn này sẽ liên tiếp khánh thành và bàn giao cho chính quyền, người dân các xã Tân Tây An (Ngọc Hiển, Cà Mau) và xã Hòa Chánh (U Minh Thượng, Kiên Giang) 02 cây cầu thép dây văng, mỗi cây có trị giá khoảng 700 triệu đồng làm quà Tết cho bà con.

 

{keywords}
 

Cầu thép dây văng Dr Thanh - Kênh Ranh tại xã Tân Tây An, Ngọc Hiển, Cà Mau đang gấp rút đi vào hoàn thiện các hạng mục cuối để khánh thành vào ngày 24 Tết âm lịch tới đây.

Như vậy, với 2 cây cầu nói trên, Tân Hiệp Phát đã khánh thành và khởi công xây mới tổng cộng 08 cây cầu thép dây văng từ chương trình Nhịp cầu ước mơ chỉ trong khoảng thời gian 3 tháng trước Tết Nguyên đán để làm quà Tết cho người dân nghèo các tỉnh Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu.

Xuân Thạch