- Là thí sinh nhỏ tuổi nhất, Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 không tránh khỏi được sự thiếu tự tin trước những câu hỏi của truyền thông ngay sau đêm thi. Người đẹp cho biết lúc này người mà cô muốn gặp nhất chính là mẹ.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 khép lại với vương miện cao quý nhất thuộc về người đẹp Trần Tiểu Vy sinh năm 2000. Ngay sau đêm thi, Tân hoa hậu cùng 2 Á hậu đã có buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông với cương vị mới. 

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, tân Hoa hậu không tránh được sự thiếu bình tĩnh trước những câu hỏi của truyền thông. Trước câu hỏi ngày mai sẽ làm gì và sẽ dùng số tiền thưởng vào việc gì, Trần Tiểu Vy ấp úng: "Việc đầu tiên tôi sẽ làm khi ngủ dậy là theo lịch trình của Ban tổ chức. Số tiền thưởng tôi sẽ trích 50% làm từ thiện". 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ba mẹ, những người đã sinh ra và nuôi nấng tôi trưởng thành. Một lời cảm ơn nữa tôi muốn gửi đến BTC, những người đã đem đến cho tôi một cuộc hành trình đầy những bài học, kinh nghiệm. Điều đặc biệt nhất tôi muốn làm ngay lúc này là muốn được tiếp tục quá trình học tập, trở lại cuộc sống bình thường và tham gia vào các hoạt động từ thiện" - Trần Tiểu Vy thổ lộ.

{keywords}
Trần Tiểu Vy trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

Chia sẻ về các đàn chị đi trước, tân Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biêt cô rất ngưỡng mộ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô cho rằng Đỗ Mỹ Linh là thần tượng của mình khi có thành tích học tập xuất sắc dù bận rộn với nhiều lịch trình. 

Nói về những tiêu chí của một Hoa hậu, Tiểu Vy cho biết đó là Hoa hậu sẽ phải cần có sức khoẻ, bản lĩnh để có thể hoàn thành sứ mệnh được giao.

Về thử thách giữ gìn hình ảnh của hoa hậu, Tiểu Vy ấp úng: "Tôi là một người khá hoà đồng, tuy nhiên vẫn có một chút thiếu tự tin. Trong thời gian tới, hy vọng tôi có thể khắc phục được điểm này để xứng đáng với vị trí Hoa hậu Việt Nam. Hiện tại tôi chỉ mong có thể được gặp mẹ".

{keywords}
Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 trả lời ấp úng tại họp báo sau đêm chung kết.

Trước sự rụt rè của tân Hoa hậu, ông Lê Xuân Sơn - trưởng BTC đã nói đỡ cho Tiểu Vy rằng cô vẫn còn trẻ và xúc động. Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông nói: "Với cương vị trưởng BTC của Hoa hậu Việt Nam và cũng là người theo dõi các cuộc thi sắc đẹp nhiều năm, chúng tôi hiểu được tiến trình để trở thành một Hoa hậu sẽ đi cùng những áp lực của cuộc sống.

Có thể nói, cứ mỗi một cuộc thi Hoa hậu sẽ luôn có những cái mới và cả những cái cũ. Vậy nên để nói về tiêu chí lựa chọn là một điều rất khó. Cuộc thi vô cùng khốc liệt và để chọn một gương mặt đầy đủ tiêu chí cũng là một thử thách rất khó của ban giám khảo. Đến thời điểm này, chúng tôi có thể thấy được sự nỗ lực của tất cả thí sinh, các em đã thực sự trưởng thành khi có những bài học, hành trang mới. Đây mới là điều thành công nhất mà các chương trình Hoa hậu mang lại". 

Khi được hỏi tại sao Tiểu Vy có phần trả lời ứng xử chưa tốt nhưng vẫn giành vương miện, giám khảo Dương Trung Quốc cho biết, phần ứng xử chỉ chiếm 10% tổng số điểm, còn đánh giá thí sinh là cả một quá trình dài.

Trần Tiểu Vy sinh năm 2000 và đến từ Quảng Nam, đang là sinh năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Chương trình liên kết Quốc tế giữa Đại học Sunderland (Anh) và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Người đẹp cao 1,74 m và số đo 3 vòng là 84-63-90. Cô đã vượt qua 42 người đẹp để đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2018. 

Thanh Tùng - Hàn Triệt

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

 Người đẹp Tiểu Vy đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Á hậu 1 thuộc về Bùi Phương Nga. Á hậu 2 trao cho Thuý An.

Top 25 Hoa hậu Việt Nam 2018 bốc lửa với phần thi bikini

Top 25 Hoa hậu Việt Nam 2018 bốc lửa với phần thi bikini

Sau khi Top 25 được công bố cũng là lúc sân khấu của đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 nóng hơn bao giờ hết với phần thi trang phục áo tắm.