Với thông điệp “Tận hưởng bản sắc Việt”, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) luôn lấy nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc của dân tộc Việt làm trọng tâm cộng với chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Khẳng định thương hiệu dẫn đầu

Để tạo lập được những giá trị mang bản sắc riêng, kể từ khi thành lập năm 1975, Saigontourist đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên nền tảng giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua chất lượng đạt đẳng cấp quốc tế.

{keywords}
Saigontourist chú trọng khai thác du lịch đường sông TP.HCM và các vùng lân cận

Hoạt động 4 lĩnh vực kinh doanh chính là khách sạn - khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, Saigontouris hiện quản lý trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo...

Trong đó, loại hình kinh doanh lưu trú là một trong những thế mạnh chủ lực của Saigontourist với hệ thống trên 50 khách sạn, khu du lịch trên toàn quốc, đa phần là các khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế từ 4- 5 sao hàng đầu cả nước với 50 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên 7.500 phòng ngủ. 

{keywords}
Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Phú Quốc thuộc Saigontourist

Không chỉ tập trung phát triển dịch vụ tại TP.HCM và hiện Tổng công ty đầu tư tại hầu hết các tỉnh, thành phố lớn với các dòng thương hiệu gắn liền địa danh, Saigontourist luôn là đơn vị tiên phong đầu tư tại các địa phương có tiềm năng và có ý nghĩ về kinh tế, xã hội, vùng địa đầu tổ quốc, hải đảo thân yêu.

Bên cạnh đó, hàng năm, Saigontourist đón tiếp, phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 21.000 tỷ đồng, tổng lãi gộp trên 5.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 3.700 tỷ đồng, đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

{keywords}
Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long thuộc Saigontourist, khai trương tháng 10/2018, là khách sạn quy mô nhất tỉnh Vĩnh Long.

Ngoài ra, Saigontourist luôn mở rộng, phát huy hiệu quả chương trình “Saigontourist vì cộng đồng”; thường xuyên tổ chức các chương trình “Học bổng Saigontourist”, “Ngày hội Trung Thu”, “ Giải Golf Saigontourist”, “Xuân kết nối yêu thương”; tổ chức chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nan y, đồng bào các tỉnh bị thiên tai do bão lũ và bà con nghèo vùng sâu vùng xa…

Xây dựng hình ảnh quốc gia trong lòng bạn bè quốc tế.

Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh, cung cấp các dòng sản phẩm, dịch vụ độc đáo và cung cách phục vụ chuyên nghiệp, Saigontourist đã ban hành Bộ Quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế mang dấu ấn riêng..

{keywords}
Khách sạn 5 sao Rex tại trung tâm TP.HCM

Bên cạnh đó, xác định chiến lược mở rộng đối tác toàn cầu  và quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, Tổng công ty du lịch này cũng thường xuyên có mặt tại các hội chợ, roadshow du lịch quốc tế tại các thị trường trọng điểm trên thế giới như châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), Nga cùng các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông, ASEAN....

Song song với đó là các hoạt động quảng bá, tiếp thị  được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu thị trường, có kế hoạch, đánh giá hiệu quả và thể hiện tính liên tục; mở rộng phạm vi sử dụng các công cụ trong công tác quảng bá tiếp thị, ưu tiên sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số…

{keywords}
Khách sạn Sài Gòn - Phú Thọ đưa vào hoạt động tháng 9/2018, là một trong những cơ sở lưu trú lớn nhất tỉnh Phú Thọ.

Trên nền tảng thành công nổi bật mà Saigontourist đã đạt được, mục tiêu, định hướng của Tổng Công ty đến năm 2020 sẽ là tập trung lãnh đạo thực hiện 3 khâu chiến lược: “Công nghệ - Thương hiệu - Phát triển bền vững”. Ngày càng khẳng định vị trí Tổng Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, là một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với lợi ích cộng đồng.

Doãn Phong