Ông Brad Kelly (bên trái), tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam |
Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu tân Tổng Giám đốc trong khuôn khổ sự kiện Fascination 2019 đang diễn ra tại Hà Nội. Ông Brad Kelly vừa chính thức nhậm chức ngày 1/7/2019 thay người tiền nhiệm là ông Choi Duk Jun và có những chia sẻ đầu tiên trước báo giới sau 2 tuần đến Việt Nam.
Ông Kelly xuất thân từ một tay đua và bắt đầu làm việc tại Tập đoàn Daimler từ năm 2008 với cương vị Trưởng phòng Kinh doanh cấp cao, chuyên trách khách hàng doanh nghiệp. Trước đó, ông từng có thời gian dài quản lý tại một tập đoàn đa quốc gia chuyên về cho thuê xe.
Trước khi nhậm chức, ông Kelly từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh Mercedes-Benz Úc và New Zealand từ năm 2014, giúp doanh số của thị trường này tăng trưởng từ 28.000 xe lên 40.000 xe. Năm 2015, thị trường Úc và New Zealand đạt giải “Thị trường xuất sắc” của Mercedes-Benz toàn cầu và đạt nhiều thành tích doanh số với các dòng xe hiệu năng cao AMG trong gian đoạn 2015 – 2018.
Chia sẻ lần đầu tiên trước báo giới, tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết thị trường ô tô Việt Nam có nhiều triển vọng tăng trưởng và có thể bùng nổ trong thời gian tới.
Cũng theo chia sẻ của ông Brad Kelly, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu 2019. Dù không chia sẻ con số cụ thể, nhưng trong 6 tháng đầu năm, thương hiệu "Ngôi sao ba cánh" đã đạt kỷ lục khi vượt qua ngưỡng 3.000 xe được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiếp tục năm thứ 24 dẫn đầu thị trường xe sang không chỉ về doanh số mà cả sự đa dạng danh mục sản phấm và hệ thống đại lý. Trong quý III, Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ khai trương thêm 1 đại lý nữa.
"Trở thành Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn lao và xen lẫn sự hào hứng dành cho tôi. Tôi rất mong đợi để làm việc cùng đội ngũ xuất sắc tại Mercedes-Benz Việt Nam, những người đã mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quá khứ và cùng họ kiến tạo tương lai cho Mercedes-Benz Việt Nam", ông Brad Kelly chia sẻ.
Mercedes-Benz hiện là thương hiệu xe sang có danh mục sản phẩm đa dạng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Thương hiệu này cũng có doanh số bán ra tốt nhất với 4 dòng xe chủ lực là C- Class, E-Class, S-Class và GLC. "4 dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ở các phân khúc quan trọng", ông Brad Kelly cho biết.
Vị thuyền trưởng mới của Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết thương hiệu sẽ cam kết tiếp tục đầu tư lắp ráp lâu dài tại Việt Nam.