{keywords}
Hầu hết các nhà mạng đều đã tăng băng thông Internet

Sau một thời gian, cuối cùng là SCTV cũng tuyên bố tăng băng thông, giá không đổi cho khách hàng trọn gói: Internet và Truyền hình cáp. Theo quảng bá của SCTV là tiết kiệm đến 50% chi phí so với sử dụng các dịch vụ riêng lẻ cộng lại. Đây được xem là nhà cung cấp có mức phí thuê bao tốt nhất và công tác chăm sóc khách hàng nhanh nhất trong vòng 4 giờ làm việc, hỗ trợ rất nhiều cho khách hàng có thu nhập thấp, các khách hàng là công nhân, sinh viên,…

{keywords}
Tờ rơi quảng bá tăng băng thông Internet của SCTV

Chị Lan (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ trên Báo điện tử Trí thức trẻ: “Hàng ngày vợ chồng, con cái tôi đều đi học, đi làm, đến tối về nhà mới sờ đến mạng, tính ra mỗi ngày sử dụng chỉ khoảng 4-5 tiếng. Gia đình chúng tôi sử dụng mạng chỉ để đọc báo, lướt Facebook, xem Youtube nên tốc độ như trước đây đã quá đủ, chẳng cần phải nâng cấp làm gì.”

Tương tự như chị Lan, anh Hùng (Chung cư Dream Home - Gò Vấp - TP.HCM) cũng phản ánh, nhà chỉ có 2 vợ chồng với 2 con nhỏ nên tôi không có nhu cầu tăng băng thông. Các thiết bị sử dụng Internet trong nhà chỉ có 1 smartTV, 1 máy tính và 2 smartphone nên tôi thấy không cần thiết phải tăng băng thông. Cái tôi cần là đường truyền ổn định, các nhà cung cấp dịch vụ cam kết đảm bảo đúng tốc độ gói cước mà khách hàng đã đăng ký và công tác chăm sóc khách hàng của các nhà mạng”.

Anh Huy, một kỹ sư CNTT cho biết, với 1 đường truyền có tốc độ ổn định 3 Mbps thì có thể thoải mái xem video chất lượng HD cho 1 thiết bị. Theo anh Huy, đối với các thiết bị di động như Smartphone, Tablet thì mỗi thiết bị chỉ tốn băng thông khoảng 1,5 - 3 Mbps để xem 1 video có chất lượng HD. Đối với PC hoặc SmartTV thì băng thông cũng chỉ tốn tầm khoảng 5 Mbps. Giả sử, 1 gia đình có 4 thành viên, cùng 1 thời điểm sử dụng 1 smartTV, 1 PC và 2 smartphone để truy cập internet xem Video thì ta có phép tính: (5 Mbps x2)+ (3 Mbps x 2) = 16 Mbps.

Hơn nữa, các nhà cung cấp nội dung phim, video luôn có những lựa chọn chất lượng cho người xem và có cơ chế tự động điều chỉnh chất lượng video tương ứng với tốc độ đường truyền để đảm bảo việc xem video không bị gián đoạn.

{keywords}
Khách hàng xem dịch vụ VOD thông qua mạng Internet

Như vậy, 1 gia đình chỉ cần sử dụng đường truyền Internet khoảng 15-20 Mbps là đủ nếu đường truyền đó được nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo đúng tốc độ và ổn định với gói cước đã đăng ký. Vì vậy, nhà cung cấp dịch vụ Internet có uy tín, tín hiệu đường truyền ổn định, có giá cả phù hợp với nhu cầu của gia đình cộng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chế độ hậu mãi chu đáo sẽ là yếu tố quyết định để khách hàng “chọn mặt gửi vàng”.

Doãn Phong