Theo đó, Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng vừa được hỗ trợ 4 kiểm định viên quân sự tham gia kiểm định tại 2 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP Long Khánh) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-03S (huyện Định Quán).

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-02S tại Đồng Nai. Ảnh: H.A

Được biết, đây là 2 trong số 14 trung tâm đăng kiểm trên cả nước được tăng cường các kiểm định viên quân sự nhằm hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận và triển khai tập huấn nghiệp vụ cho 40 kiểm định viên quân sự, gồm: 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

Tăng cường kiểm định viên quân sự cho Đồng Nai. Ảnh: H.H

Theo ghi nhận tại đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP Long Khánh), hiện nay tình trạng xe xếp hàng dài ngoài cổng chờ tới lượt đăng kiểm đã không còn. Tuy nhiên, phía trung tâm sẽ phát phiếu hẹn đến lượt để đăng kiểm ngày càng kéo dài đến gần giữa tháng tháng 4/2023.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã sắp xếp, phân bổ các kiểm định viên quân sự đến những trung tâm đăng kiểm có lượng xe đông, nhu cầu đăng kiểm cao. Nhằm góp phần giải quyết vấn đề đăng kiểm của người dân phải chờ lâu.

Hiện tại Đồng Nai chỉ có 4/6 trung tâm đăng kiểm hoạt động khiến các trung tâm này luôn rơi vào tình trạng quá tải, lượng xe đến nhận phiếu đăng kiểm ngày càng kéo dài. Việc tăng cường thêm kiểm định viên quân sự nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, ùn tắc trong công tác đăng kiểm thời gian qua.