Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km, Mũi Dinh (thuộc địa phận xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) là địa điểm du lịch hấp dẫn đông đảo các tín đồ ưa xê dịch tới trải nghiệm, khám phá nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp “có một không hai”.

Nơi đây còn được du khách ví von như “tiểu sa mạc”, “sa mạc Sahara phiên bản Việt”,… bởi sở hữu địa hình bán sa mạc, vừa có nhiều đồi cát rộng, trải dài tít tắp, vừa có ốc đảo, có biển quanh năm nước trong xanh.

Đặc biệt ở Mũi Dinh, ngoài một số điểm đến được nhiều người biết đến như bãi Tràng, hải đăng Mũi Dinh, đồi cát Nam Cương, cánh đồng điện gió, bãi đá trứng,… còn có một tọa độ check-in độc lạ, hút khách tới chụp hình. Đó chính là tảng đá xếp chồng với kích thước khổng lồ, nằm chênh vênh nhiều năm không đổ thuộc khu vực đồi cát Sơn Hải.

tieu sa mac dep la o ninh thuan canh sac thay doi nhieu lan trong mot ngay 98.jpg
Vị trí của tảng đá này cách điểm check-in "Đồng cừu Sơn Hải" khoảng 4km theo cung đường ven biển Ninh Thuận (Ảnh: Võ Quốc Thông)

Từ các góc nhìn khác nhau, tảng đá tạo cảm giác chênh vênh như sắp rơi với những hình thù không giống nhau (Ảnh: @tannguyenmanh)

Theo chia sẻ của người dân địa phương, không ai rõ tảng đá xếp chồng này xuất hiện từ khi nào nhưng nó đã tồn tại ở đây suốt nhiều năm. Nhìn bề ngoài, tảng đá có kích thước rất lớn, bằng khoảng một ngôi nhà 3 tầng, còn phía trên dài và rộng hơn xe đầu kéo container.

Nhiều du khách từng đến đây nhận xét, trên thực tế, tảng đá không quá chênh vênh hay nhìn như sắp rơi mà do góc chụp ảnh. Tuy nhiên, khu vực này vẫn hút khách chụp hình vì khiến ai nấy đều tò mò, muốn tận mắt ngắm nhìn sự kỳ diệu, tuyệt tác của thiên nhiên.

Với kích thước lớn nên ở mỗi phía, mỗi góc nhìn đằng trước, đằng sau hay ngang của tảng đá sẽ tạo ra những hình thù khác nhau.

Du khách thích thú check-in với những hòn đá nặng cả trăm tấn có hình thù độc đáo, được tạo tác đẹp đến khó tin bởi tự nhiên (Ảnh: @luan.pham07, @@Lelyakkonstantin, @vanh.vanh)

Chỉ cần căn góc chụp khéo, du khách sẽ có ngay khoảnh khắc như nâng cả tảng đá khổng lồ trên xe hay nâng bằng hai tay (Ảnh: @dinhphuc210860, Hoài Ân)

Khi đứng ở đây, du khách càng trở nên nhỏ bé, thậm chí những chiếc xe jeep, xe máy cày phục vụ khách du lịch cũng nằm lọt thỏm dưới tảng đá khổng lồ nằm chênh vênh này.

Tuy nhiên, dù khu vực tảng đá xếp chồng là địa điểm check-in độc đáo song du khách nếu tới đây vẫn cần lưu ý, không chủ quan khi chụp hình để tránh xảy ra sự cố.

Ngoài check-in với tảng đá xếp chồng, du khách có dịp du lịch Mũi Dinh có thể kết hợp khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn khác, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp hay trải nghiệm đi xe jeep, cưỡi máy cày, trượt cát, cắm trại qua đêm,... tại đây.

(Ảnh: @dangtruongminh, @vanh.vanh, @maikaelan)

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Mũi Dinh là vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 6) hoặc dịp cuối thu đầu đông (tháng 10 đến tháng 12). Lúc này, khí hậu ở đây mát mẻ, về chiều tối trời se lạnh, lộng gió (do nằm sát biển), du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngoài trời hay thưởng thức các đặc sản thơm ngon của địa phương như mực một nắng, bánh canh, bánh căn, bún sứa,…

Phan Đậu