Tại một lễ trao giải, ca sĩ Tăng Duy Tân được hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn là "Ngôi sao mới của năm 2022". Nam ca sĩ xúc động khi giành được thành tựu nổi bật trong sự nghiệp của mình.

Khi người hâm mộ hỏi về việc "chạy show" liên tục, giọng ca Bên trên tầng lầu cho biết: "Năm nay, tôi đã hoàn thành mục tiêu. Tôi đi diễn nhiều để có đủ tiền xây nhà cho bố mẹ ở quê. Bây giờ, số tiền ấy đủ rồi, năm sau tôi sẽ ít đi diễn và tập trung sáng tác".

Nam ca sĩ chia sẻ các dự án âm nhạc sắp tới sẽ mang dấu ấn đặc biệt và mới mẻ.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, ông là nhạc sĩ Trần Hoàn, anh họ là ca sĩ Tùng Dương, nhưng ban đầu Tăng Duy Tân không được ủng hộ theo đuổi nghệ thuật.

"Năm tôi học lớp 12, trong lần anh Tùng Dương về quê chơi, tôi xin anh theo âm nhạc nhưng anh không cho. Vì có một thời gian dài hoạt động trong nghề, anh biết nghề có nhiều vất vả. Do đó, tôi rẽ hướng thi vào khoa Sử thay vì giấc mơ Học viện âm nhạc như ban đầu", Tăng Duy Tân từng kể.

Sau khi lên đại học, Tăng Duy Tân có cơ hội theo làm trợ lý cho Tùng Dương trong những đêm lưu diễn tại miền Trung. Anh được nam ca sĩ dạy thanh nhạc. Vận dụng kinh nghiệm của đàn anh, Tăng Duy Tân sáng tác ca khúc như Bên trên tầng lầu, Ngây thơ, Dạ vũ... và được khán giả yêu mến.

Ca sĩ Tăng Duy Tân.

Giọng ca Phải lòng từng nhắc về giai đoạn bản thân rơi vào trầm cảm: "Vừa bước vào đời, tôi dường như bị khủng hoảng tuổi trưởng thành. Áp lực từ công việc, gia đình, tình yêu khiến tôi trở nên trầm cảm. Lúc đó, tôi như rối loạn lưỡng cực khi có hai mặt tích cực và tiêu cực đấu tranh bên trong tôi".

Trở lại với âm nhạc sau trầm cảm, Tăng Duy Tân cho ra mắt album Sad boy gồm 3 ca khúc Phải lòng, Em nhạt nhòa đôi mi, Hoa giấy lấy ý tưởng từ câu chuyện của bà nội. 

Diệu Thu