- Sáng nay, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội diễn ra lễ viếng và truy điệu 9 quân nhân trên máy bay Casa 212 hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Trong tin buồn phát đi, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Không quân 918 và gia đình thông báo lễ viếng kéo dài từ 7h đến 10h. 

Tiếp đó, lễ truy điệu được tổ chức từ 10h đến 11h, đưa tang vào hồi 11h cùng ngày. Hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

{keywords}

XEM CLIP: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng các liệt sỹ:

30/06/2016 | 15:34

12h12

Nghẹn ngào tiễn biệt 9 quân nhân 

Đoàn xe quân sự cùng 9 chiếc xe tang đến Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển. Rất nhiều người dân trong khu vực cũng đến tiễn đưa các thành viên của phi hành đoàn Casa 212 về với cõi vĩnh hằng.

Không khí trang nghiêm nhưng đầy xúc động, nghẹn ngào khi người thân, bạn bè hay người đồng đội không kìm được những giọt nước mắt quặn lòng bên những chiếc quan tài phủ quân kỳ quyết thắng.

Xem clip:

Thu gọn
30/06/2016 | 12:01

11h40

Đoàn xe tang chở linh cữu 9 liệt sĩ đến đài hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, HN). Rất đông người dân, dù trời mưa vẫn đứng 2 bên đường tiễn biệt.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Thu gọn
30/06/2016 | 11:34

11h16

Kết thúc lễ truy điệu, di hài của các liệt sĩ được đưa ra xe tang trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng đội và gia đình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Xem clip:

Thu gọn
30/06/2016 | 10:38

10h30

Ngoài trời tiếp tục mưa nặng hạt, bên trong nhà tang lễ Bộ Quốc phòng đang diễn ra lễ truy điệu 9 quân nhân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên máy bay Casa 212.

{keywords}


Trong điếu văn, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Trưởng ban lễ tang đã điểm lại tiểu sử, quá trình công tác của 9 liệt sĩ.

Ông cho hay, 9 liệt sỹ phi công, thành viên tổ bay trên máy bay Casa 212, số hiệu 8983 làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn với cấp bậc, chức vụ, trình độ chuyên môn khác nhau, nhiều đồng chí tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đều có chung một nhiệm vụ quan trọng: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì hạnh phúc của nhân dân, vì nghĩa tình đồng chí, đồng đội cao cả.

"Các đồng chí đã vĩnh viễn ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại cho chúng ta niềm tiếc thương vô hạn. Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Không quân 918; các cơ quan, đơn vị, đồng chí, đồng đội mất đi những cán bộ, đảng viên ưu tú, dày dạn kinh nghiệm...

Các gia đình, họ tộc mất đi một người con hiếu thảo, khiêm nhường, một người anh, người em quý mến; các chị mất đi người chồng thân thương, nghĩa tình, thủy chung, sâu sắc; các cháu mất đi người cha quý mến, cha con phải chia xa tình phụ tử...

{keywords}

Rất đông các đồng đội của 9 quân nhân có mặt trong tang lễ

Quân chủng Phòng không - Không quân và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân xin được chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn này cùng thân nhân, gia đình các đồng chí liệt sỹ. Kính mong các cụ, các bác, các anh, các chị và các cháu hãy nén nỗi đau thương mất mát to lớn này để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Xin các đồng chí hãy nhận ở chúng tôi - những người đồng chí, người bạn chiến đấu thân thiết lòng tiếc thương vô hạn. Chúng tôi nguyện học tập tinh thần cách mạng, hành động dũng cảm, ý chí ham bay, say học; luôn kiên định mục tiêu và con đường XHCN mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn...".

{keywords}

Đại diện các gia đình liệt sĩ, ông Lê Đình Hùng, anh trai Đại tá Lê Kiêm Toàn chia sẻ, từ khi hay tin máy bay Casa và đoàn bay gặp nạn, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng... đã chỉ đạo sát sao các lực lượng tìm kiếm với nỗ lực quyết tâm cao nhất, phương tiện hiện đại nhất để tìm kiếm tổ bay.

“Trách nhiệm cao cả, to lớn ấy của các cơ quan và đồng bào cả nước đã phần nào chia bớt nỗi đau thương và ở cõi vĩnh hằng, hương hồn các đồng chí cũng tự hào vì đã hi sinh cho Tổ quốc một cách trọn vẹn” - ông Hùng chia sẻ.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu và hỏa táng tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội), hài cốt của các liệt sĩ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương thuộc Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và TP.HCM.

 

Thu gọn
30/06/2016 | 10:23

10h20

Bắt đầu lễ truy điệu. Trưởng ban lễ tang, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân đọc điếu văn.

{keywords}

{keywords}

 

 

Thu gọn
30/06/2016 | 10:18

10h00

Trời Thủ đô khóc mưa tiễn biệt các liệt sĩ Casa 212

Trời bất ngờ đổ mưa nhưng không ngăn nổi dòng người chờ vào đến lượt viếng 9 liệt sĩ.

Ông Lương Đình Hà, anh rể Đại tá Trần Quang Khải cùng đại diện gia đình đi từ 5h sáng ở Bắc Giang xuống viếng các quân nhân hy sinh.

"Gia đình chúng tôi rất đau xót, xúc động và mong các anh yên nghỉ thanh thản nơi suối vàng. Chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước đã động viên, giúp đỡ, chia sẻ với gia đình chúng tôi cũng như các quân nhân trên Casa-212 hy sinh", ông nói.

Gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường cũng đã tới viếng các liệt sĩ.

Hơn 10h, lễ viếng kết thúc song vẫn còn nhiều đoàn chưa kịp vào nhà tang lễ. Ban tổ chức lễ tang thông báo, lễ truy điệu chuẩn bị bắt đầu.

Thu gọn
30/06/2016 | 10:07

9h45

Đoàn người vẫn xếp hàng dài dưới trời mưa để chờ vào viếng các liệt sỹ tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Trong tin buồn phát đi, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Không quân 918 và gia đình thông báo, sau lễ viếng, lễ truy điệu sẽ được tổ chức từ 10-11h, đưa tang vào hồi 11h cùng ngày.

Thu gọn
30/06/2016 | 08:54

8h15

Trời bất ngờ đổ mưa khi lễ viếng đang diễn ra. Dù vậy, đồng đội các anh vẫn kiên trì đứng dưới mưa làm nhiệm vụ. Phía ngoài, rất đông đoàn viếng cùng người dân cũng đang đội mưa chờ viếng.

{keywords}
Đồng đội các liệt sỹ đến chia buồn cùng gia quyến

Chia sẻ trên VietNamNet, bạn đọc Phan Nghiêm viết: "Mình cứ chảy nước mắt chẳng làm được gì. Xin chia buồn cùng gia quyến các anh. Những người đã không tiếc máu xương hy sinh vì Tổ quốc. Chúng ta phải sống và làm việc sao cho không hổ thẹn với sự hy sinh của các anh".

{keywords}
Ánh mắt con trẻ ngơ ngác khiến nhiều người xót thương

Bạn Tâm Nguyễn chia sẻ: "Vô cùng thương tiếc những người con của Tổ quốc. Mình không cầm được nước mắt khi nhớ tới các anh. Tổn thất không gì bù đắp nổi, xin chia buồn cùng gia đình các liệt sĩ. Ngày này không thể quên 16.6.2016!".

"Chúc anh linh các chú, các anh, các em phi đội Casa 212 yên giấc ngàn thu. Mãi mãi ghi nhớ và khắc ghi công ơn của các chú, các anh, các em đã hy sinh vì độc lập, vì chủ quyền của đất nước. Xin được chia sẻ sự mất mát, đau thương và nỗi buồn vô hạn này với gia đình, thân nhân của các chú, các anh, em... những người anh hùng của dân tộc!", bạn dọc Dương Thị Dung chia sẻ.

 

Thu gọn
30/06/2016 | 08:34

8h02

Tiếp đến là đoàn viếng từ Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH; Đoàn Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ VN TP Hà Nội; Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; Bộ Y tế; Bộ Tổng Tham mưu QĐND VN; Tổng Liên đoàn Lao động VN; Đoàn Tổng Cục Chính trị QĐND VN; Đoàn Bộ NN&PTNT; Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển VN...

{keywords}
Đoàn Bộ TT&TT do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng làm trưởng đoàn.
 
 {keywords}

Đoàn tùy viên quân sự ĐSQ Hoa Kỳ.

Thu gọn
30/06/2016 | 08:08

7h45

Đồng đội và người thân của các liệt sĩ xếp hàng chờ viếng trong mưa.

{keywords}

{keywords}


{keywords}

{keywords}


Thu gọn
30/06/2016 | 07:39

7h18

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết trong sổ tang: Vô cùng thương tiếc những người con trung hiếu của Quân chủng Phòng không - Không quân đã hy sinh vì nước và đồng đội.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang

Sự hy sinh của các đồng chí hôm nay, cùng với máu đào của những người lính năm xưa trong các cuộc chiến tranh vệ quốc giành độc lập, tự do cho dân tộc, càng làm tươi thắm thêm màu cờ Tổ quốc.

Xin gửi tới các đồng chí nghĩa tình của đồng đội, của nhân dân, thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất. Mong các đồng chí yên giấc ngàn thu.

Xin chia buồn sâu sắc với thân nhân, gia đình các đồng chí về sự mất mát to lớn không gì bù đắp được".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: “Vô cùng thương tiếc và vĩnh biệt 9 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã anh dũng hy sinh.

{keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân viết trong sổ tang: "Vô cùng thương tiếc các liệt sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn. Mong gia đình các đồng chí vượt qua nỗi đau mất mát to lớn này.

Nghiêng mình trước linh cữu các anh để tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ vĩnh hằng".

Thu gọn
30/06/2016 | 07:29

7h15

Đoàn Văn phòng Chủ tịch nước do Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu vào viếng.

{keywords}

 

{keywords}

Đoàn đại biểu của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn vào viếng.

{keywords}


 {keywords}

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn QH vào viếng

{keywords}

Đoàn ĐB của UBTƯ MTTQ VN do Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân vào viếng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Phó chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ gửi vòng hoa viếng các liệt sỹ.

Thu gọn
30/06/2016 | 07:18

7h05

{keywords}

{keywords}


Trong sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết: "Vô cùng thương tiếc các đồng chí cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, không may máy bay gặp sự cố xảy ra tai nạn đã anh dũng hy sinh.

Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi ghi công sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin gửi tới các gia đình và đơn vị có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất".

{keywords}

 

Thu gọn
30/06/2016 | 07:12

7h00

Đoàn Quân ủy TƯ do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy TƯ làm trưởng đoàn vào viếng.

{keywords}

 

{keywords}

Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng; đoàn đại biểu Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Bộ Tổng Tham mưu, các Tổng cục, Quân khu, Quân chủng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, các Quân đoàn, Binh chủng và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân; các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở TƯ và địa phương; Thành ủy, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ TP Hà Nội, TP Hải Phòng, TP Vinh, TM.HCM; các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc; đại biểu nhân dân các địa phương... đã gửi vòng hoa, đến viếng các liệt sĩ.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu và lễ hỏa táng tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ (Văn Điển, Hà Nội), hài cốt của các liệt sĩ sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương thuộc Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và TP.HCM.

Thu gọn
30/06/2016 | 08:19

6h40

Lễ viếng bắt đầu. Đoàn Bộ Quốc phòng do Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch làm trưởng đoàn vào viếng đầu tiên.

{keywords}

{keywords}

Đại tướng Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng viết: "Tổ quốc và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ, tôn vinh, biết ơn các liệt sĩ đã hy sinh vì sự bình yên của đất nước.

Xin chia buồn sâu sắc với gia đình các liệt sĩ, với Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thu gọn
30/06/2016 | 06:32

6h15

Từ sớm, các cán bộ của Quân chủng Phòng không - Không quân cùng gia đình các quân nhân có mặt để chuẩn bị cho lễ tang.

Nhiều lãnh đạo của các đơn vị quân đội cũng đã tới lễ tang sớm như Thiếu tướng Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Ban lễ tang do Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không- Không quân làm Trưởng ban.

{keywords}

{keywords}

Gia đình, người thân các liệt sĩ vào viếng từ 6h sáng

{keywords}
Đồng đội khóc thương

{keywords}

{keywords}
Gia đình, con em các quân nhân vào sớm để viếng

{keywords}
Đông đảo các đoàn đã chờ viếng từ bên ngoài

Thu gọn
30/06/2016 | 07:09

6h00

Sáng nay, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội diễn ra lễ viếng và truy điệu 9 quân nhân trên máy bay Casa 212 hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Máy bay Casa 212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30, ngày 16/6 tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Toàn bộ 9 phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh. 8/9 thi thể của phi hành đoàn đã được tìm thấy. 

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, phi công cấp 1, lái chính máy bay Casa 212 và 8 quân nhân, mỗi người thăng một bậc quân hàm.

Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn.

9 phi công và thành viên tổ bay:

1. Đại tá Lê Kiêm Toàn, sinh ngày: 20/8/1960.

Lữ đoàn trưởng, phi công cấp 1, lái chính máy bay Casa 212, Lữ đoàn Không quân 918.

2. Đại tá Nguyễn Đức Hảo, sinh ngày: 7/7/1962.

Phi đội trưởng Phi đội Casa 212, phi công cấp 1, lái chính máy bay Casa 212, Lữ đoàn Không quân 918.

3. Trung tá Nguyễn Văn Chính, sinh ngày: 27/5/1977.

Chính trị viên Phi đội Casa 212, phi công cấp 3, lái chính, phi đội Casa 212.

4. Trung tá Nguyễn Ngọc Chu, sinh ngày: 12/12/1976.

Dẫn đường kiêm phi công, phi đội Casa 212.

5. Thiếu tá Lê Văn Đình, sinh ngày: 6/3/1984.

Trợ lý Tuần Thám trên không, phi đội Casa 212.

6. Đại úy Đỗ Văn Mạnh; sinh ngày: 11/6/1989

Phó đội trưởng Đội 4, Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không.

7. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế; sinh ngày: 11/02/1982.

Nhân viên Tuần thám trên không, phi đội Casa 212.

8. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thái; sinh ngày: 15/4/1982.

Nhân viên Tuần thám trên không, phi đội Casa 212.

9. Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp Lê Đức Lam; sinh ngày: 16/12/1985.

Cơ giới trên không, phi đội Casa 212.

H.Nhì - T.Hạnh - P.Hải - T.Thường - Đ.Bổng
Clip: X.Hoàng - X.Quý - H.Long - D.Bình - T.Anh - Đ.Yên

Thu gọn