Đây là chương trình trao tặng nằm trong khuôn khổ chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2019 do Công ty Honda Việt Nam phát động nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của học sinh và người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Đặc biệt, các em học sinh cấp THPT chính là những người bắt đầu ở độ tuổi trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nên việc nâng cao ý thức về ATGT, cung cấp kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em là vô cùng cần thiết. Trong đó, đội mũ bảo hiểm hết sức quan trọng giúp bảo vệ các em đến trường an toàn hơn, giảm thiểu trấn thương sọ não khi xảy ra TNGT.

{keywords}
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia vận đôngh các thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh hãy cùng thực hiện những hành động thiết thực như: Đội Mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi Mô tô, xe máy; Đã uống rượu bia - Không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu; Không lạng lách, đánh võng; Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe,... để cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn.

{keywords}
 

Sau buổi lễ trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm của công ty Honda Việt Nam cho các em học sinh tỉnh Thanh Hóa, HEAD Hải Quế Thắng đã tổ chức tập huấn lái xe an toàn cho học sinh và thay dầu miễn phí cho các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh.

{keywords}
 

Cùng trong tháng 11 vừa qua, tại trường Trung học cơ sở (THCS) Quang Trung, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm Honda đạt chuẩn cho học sinh 04 trường Trung học phổ thông (THPT) và Trung học cơ sở (THCS) tại Yên Bái bao gồm: trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình; trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên; trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái; và trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ

{keywords}
 

Từ tháng 5/2019 đến nay đã có 14.775 mũ bảo hiểm được Honda Việt Nam phối hợp trao tặng cho học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân trên cả nước. Không chỉ dừng lại ở đó, nhằm hưởng ứng tháng hành động vì an toàn giao thông, HVN sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm và thúc đẩy mọi người dân trên cả nước luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Minh Ngọc