{keywords}

Ngay khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố; Tăng ni, Phật tử các chùa hưởng ứng chương trình 'Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19' của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngay ngày 27/8, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức chuyến xe yêu thương chở rau củ quả đến hỗ trợ người dân trong vùng dịch tỉnh Bình Dương.  Toàn bộ 12 tấn rau củ quả này do tăng, ni, phật tử và các tự viện trong toàn tỉnh đóng góp, hỗ trợ.

Chuyến xe chở rau, củ, quả đã được vận chuyển đến chùa Hội Khánh, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ngay trong ngày để trao cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương. Đây là một trong những địa phương đang phải gánh chịu sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 hiện nay. Ngay khi hàng được chuyển tới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương gửi tặng người dân địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Suốt thời gian qua, tăng ni phật tử trên khắp cả nước đã tham gia các hoạt động thiết thực để giúp đỡ nhân dân vùng dịch đang gặp khó khăn. Ngoài việc ủng hộ thiết thực như rau củ quả lần này, tăng ni phật tử ở nhiều tỉnh thành còn tham gia nấu cơm từ thiện cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, tăng ni phật tử khắp nơi còn ủng hộ quỹ vắc xin chống dịch Covid-19 của Chính phủ, góp tiền mua máy thở, trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu, chung tay để sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

Ngọc Trang

Ảnh: Ngọc Chính