Chế độ dinh dưỡng sẽ là yếu tố giúp cải thiện khả năng “gối chăn” nếu bạn biết cách tăng cường thêm những dưỡng chất thiết yếu giúp gia tăng tốc độ lưu thông máu bên trong cơ thể.

Khi trong cơ thể bạn xảy ra tình trạng tuần hoàn máu kém, bạn khó lòng hoàn thành tốt “nhiệm vụ phòng the” với bạn đời của mình. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ ăn uống với những thực phẩm có nhiều chất chống ô-xy hóa và chất xơ hòa tan. Ngoài việc duy trì trọng lượng cơ thể “đạt chuẩn”, thường xuyên vận động cơ thể, bạn cần chú ý nhiều hơn đến các dưỡng chất dưới đây trong chế độ ăn uống nhằm cải thiện năng lực phòng the của mình.

1. Citrulline

{keywords}

Citrulline là một dưỡng chất từ thực vật được các chuyên gia dinh dưỡng ví von như một loại Viagra tự nhiên vì chúng có khả năng làm tăng lượng a-xít nitric trong cơ thể. Loại a-xít này giúp vận chuyển ô-xy vào máu, làm gia tăng tốc độ chảy của máu và kích thích ham muốn tình dục. Dưa hấu là trái cây nằm trong nhóm thực phẩm có khả năng cung cấp lượng citrulline tự nhiên cao nhất.

2. Vitamin E

{keywords}

Loại vitamin này được xếp vào danh mục “chất mang lại cảm giác sung sướng” trong chuyện phòng the vì khả năng hỗ trợ việc sản xuất các hóc-môn sinh dục của chúng, gây hưng phấn về tinh thần, khiến chúng ta có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn. Là một chất chống ô-xy hóa mạnh, vitamin E còn làm chậm các dấu hiệu của quá trình lão hóa, vốn có ảnh hưởng gián tiếp đến tuổi thọ của đời sống tình dục. Lượng vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày là 4mg đối với nam giới và 3mg đối với phụ nữ.

Vitamin E có nhiều trong những loại thực phẩm như hạnh nhân, các loại quả hạch, cải bó xôi, kiwi, xoài, cà chua, hạt hướng dương, ngũ cốc, trứng, rau xanh và các loại dầu thực vật như dầu đậu nành, dầu bắp hay dầu ô-liu.

3. Phenylalanine

{keywords}

Sô-cô-la là thực phẩm có chứa hàm lượng phenylalanine rất cao. Đây là một loại amino a-xít có tác dụng làm gia tăng mức hóc-môn endorphin, mang lại sự hưng phấn về tinh thần và hoạt động như một chất kích thích ham muốn tình dục. Những nguồn cung cấp phenylalanine khác gồm có hạnh nhân, bơ, dứa, đậu phộng và cải bó xôi.

4. Các a-xít béo omega-3

{keywords}

Không chỉ tốt cho tim, các a-xít béo này còn có lợi cho các hóc-môn trong cơ thể. Các chất béo omega-3 thuộc nhóm chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol được gan chuyển hóa để sản xuất ra các hóc-môn sinh dục như testosterone và estrogen, giúp đánh thức “lửa lòng” của bạn. Các kết quả nghiên cứu còn cho thấy các a-xít béo omega-3 còn giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, cải thiện chức năng thần kinh và góp phần hỗ trợ sự lưu thông máu. Hãy tăng cường thêm cá hồi hoặc những loại cá nước lạnh có chứa nhiều chất béo khác cùng với quả óc chó và hạt lanh để có được lượng a-xít béo omega-3 mà cơ thể cần.

5. Vitamin C

{keywords}

Đây là một chất chống ô-xy hóa có thể tấn công các gốc tự do trước khi chúng có cơ hội làm giảm mức a-xít nitric. Lượng a-xít nitric càng cao thì sự tập trung ô-xy trong máu càng nhiều. Vitamin C còn có thể phối hợp với vitamin E để làm tăng hiệu quả của việc hỗ trợ phòng the của chúng. Người trưởng thành cần khoảng 60mg vitamin C một ngày.

Có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C mà bạn dễ dàng tìm thấy như nhóm trái cây có họ cam quít, đào, ớt, bông cải xanh, đậu nành, cải xoăn và khoai lang…

6. Vitamin A

{keywords}

Sự thiếu hụt vitamin A được cho là có liên quan đến tình trạng suy giảm khả năng sản xuất các hóc-môn sinh dục ở cả nam và nữ. Điều này có thể gây ra tình trạng co rút tinh hoàn và teo buồng trứng. Loại vitamin này có khả năng giúp duy trì sức khỏe cho các biểu mô nằm trong thành của tất các các bề mặt bên trong lẫn ngoài cơ thể, bao gồm cả thành âm đạo và tử cung ở phái nữ.

Để bổ sung vitamin A cho cơ thể, bạn cần ăn nhiều những thực phẩm như cà chua, dưa hấu, xoài, gan động vật, trứng, bơ, cải bó xôi, bông cải xanh, cà rốt, đậu Hà Lan, cá ngừ, hạt dẻ…

7. Protein

{keywords}

Protein đóng một vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe tình dục của con người. Dopamine là chất mang lại cảm giác thư thái về tinh thần sẽ gia tăng lên nhờ protein vốn sẽ được chuyển hóa thành các chất dẫn truyền xung thần kinh trong não. Protein còn làm tăng thể lực để bạn đủ sức kéo dài cuộc “giao ban” theo mong muốn ở cả hai phái nam và nữ. Chúng còn là chất cần thiết cho quá trình sản xuất “con giống” ở nam giới.

Một trong những chất tổng hợp protein quan trọng trong cơ thể là L-arginine, vốn là một amino a-xít thiết yếu. L-arginine là gia tăng sự sản xuất ô-xít nitric trong cơ thể, giúp máu lưu thông nhanh và mạnh hơn đến các cơ quan sinh dục bên dưới. Nhờ đó, phái mạnh sẽ nhanh chóng đạt được trạng thái “đứng thẳng” của “cậu bé” còn phụ nữ sẽ nhạy cảm hơn với các kích thích tình dục từ bên ngoài.

Những thực phẩm giàu protein gồm đậu nành, thịt gà ít béo, hàu, các loại đậu, thịt đỏ, dầu cá, trứng, đậu Hà Lan, phó mát, sữa, cà rốt, củ dền, chuối… Gia vị cũng là những nguồn bổ sung thêm dopamine cho cơ thể như ớt sừng, nghệ, thì là, hạt lanh, tỏi, gừng, hạt mù tạc, hạt mè…

8. Selenium

{keywords}

Selenium là một chất khoáng vi lượng có chứa năng tương tự như một chất chống ô-xy hóa và có thể phối hợp với vitamin E để phát huy công dụng tốt hơn. Loại khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe phòng the của nam giới vì nếu không có selenium, các tinh trùng khỏe mạnh sẽ không thể ra đời. Khoảng 50% lượng selenium trong cơ thể nam giới nằm ở “hai viên bi” và ở ống dẫn tinh. Quá trình phóng tinh sẽ làm mất đi chất selenium trong cơ thể của họ. Vì vậy, theo tính toán, phái mạnh cần khoảng 75mg selenium mỗi ngày và 60mg là tiêu chuẩn dành cho phái nữ.

Cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc thô, tỏi, hạt mè, gan động vật, gạo thô, nấm rơm và tất cả những loại cá có nhiều chất béo được xem là những nguồn cung cấp selenium tốt nhất.

9. Kẽm

{keywords}

Cũng là một chất khoáng vi lượng, kẽm là một phần không thể thiếu trong quy trình sản xuất hóc-môn sinh dục nam testosterone. Loại hóc-môn này có ảnh hưởng quan trọng đến ham muốn tình dục ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Nếu thiếu testoterone, phái mạnh sẽ khó có thể điều khiển việc “đứng thẳng” của “cậu bé”. Quá trình xuất tinh khiến các chàng trai mất trung bình khoảng 15mg vì vậy, việc bổ sung kịp thời kẽm có ý nghĩa rất quan trọng. Liều lượng khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng đối với nam giới là 11mg kẽm và 8mg dành cho phái nữ.

Bạn sẽ tìm thấy kẽm trong các thực phẩm như tỏi, cải bó xôi, chà là, bơ, đậu hủ, măng tây, đậu đen, đậu nành, thịt cừu, cá trích và hàu (6 con hàu có kích cỡ trung bình sẽ cung cấp khoảng 49mcg kẽm).

(Theo Livestrong.com và Desiblitz.com/ PNO)