- Ngày 18/5, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam về công tác tuyển sinh năm 2016 của các trường.

{keywords}

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Hiệp hội tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập thí sinh ảo.

Cụ thể, trong công văn Bộ GD-ĐT đề nghị Hiệp hội các trường ĐH,CĐ thông tin kịp thời, đầy đủ các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của trường theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ hệ chính quy hiện hành và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 của Bộ GD-ĐT.

Hiệp hội tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập của thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cần nắm bắt các vướng mắc phát sinh trong quá trình xét tuyển đại học, cao đẳng, tư vấn đưa ra các biện pháp hữu hiệu để xử lý kịp thời các tình huống. Ngoài ra, cần tuyên truyền những lợi ích thiết thực của việc đổi mới tuyển sinh để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Kết thúc tuyển sinh, Hiệp hội cần tổ chức rút kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới kỳ tuyển sinh năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ông Văn Đình Ưng, trưởng Ban Thông tin, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam cho biết lãnh đạo Hiệp hội và một số trường thành viên đã có những trao đổi ban đầu về công văn của Bộ GD-ĐT. Hiệp hội rất hoan nghênh Bộ GD-ĐT hưởng ứng nhanh chóng, triển khai kịp thời chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kỳ thi năm 2016. Hiệp hội sẽ phối hợp Bộ GD-ĐT làm tốt kỳ tuyển sinh năm 2016.

Ông Ưng cũng cho biết Hiệp hội ủng hộ việc sử dụng phần mềm xét tuyển do Trường ĐH Thăng Long thực hiện. Đây là phần mềm đã được Trường ĐH Thăng Long giới thiệu từ năm 2014. Nếu phần mềm này chưa được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc, Hiệp hội khuyến khích các trường lập nhóm xét tuyển sử dụng phần mềm này. Nếu nhóm có nhu cầu, Hiệp hội sẽ tư vấn về chuyên gia và kỹ thuật.

Được biết, hiện tại Hiệp hội đang vận động thành lập nhóm xét tuyển ở khu vực Đông Bắc với ĐH Thái Nguyên đứng ra chủ trì…

Hiệp hội cũng sẽ sớm có công văn phúc đáp Bộ GD-ĐT.

  • Ngân Anh