Chiều 9/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh đã có phát biểu tại hội nghị:

Qua xem báo cáo, hình ảnh minh họa và qua ý kiến phát biểu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị, của các cá nhân đã làm rõ thêm kết quả triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, gắn với thực hiện Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, mô hình hay để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Thưa các đồng chí,

Bác Hồ kính yêu của chúng ta không chỉ là nhà tư tưởng lớn, nhà chiến lược vĩ đại, vị lãnh tụ thiên tài, anh hùng giải phóng dân tộc, mà còn là nhà văn hóa kiệt xuất của thế giới. Suốt cả cuộc đời mình, Người luôn vì dân, vì nước, đấu tranh không mệt mỏi cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; là hình ảnh của người cộng sản mẫu mực, kiên định lập trường, quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, kết hợp giữa chủ nghĩa yêu nước với chủ nghĩa quốc tế chân chính; là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Đạo đức của Bác Hồ là đạo đức cách mạng, đạo đức của hành động; tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là nền tảng tư tưởng và kim chỉ Nam cho hành động của cách mạng; một tài sản cực kỳ quý giá của dân tộc, mãi mãi trường tồn, bất diệt; là ngọn đuốc soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công cuộc đổi mới đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho vị thế của nước Việt Nam chúng ta được nâng cao trên trường quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Danh. Nguồn: baoapbac.vn

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã đề cập việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cán bộ, đảng viên, của các chi bộ, tổ chức đảng và của các tầng lớp nhân dân. Ngày 14/5/2011, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về  “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau 05 năm thực hiện đã đạt được những kết quả rất quan trọng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tiếp tục khẳng định: “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xem đây là công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, của các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, của địa phương, đơn vị, của các tầng lớp Nhân dân gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị,tư tưởng, về tổ chức và đạo đức. Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong của Bác Hồ về dân chủ, nêu gương, về tính quần chúng, tính khoa học, về nói đi đôi với làm,... đã tạo động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp.

Ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt chủ trương trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đến các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện; trọng tâm vẫn là công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Trong đó, chú trọng quán triệt thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm; những nội dung cơ bản, cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, các quy định về nêu gương; qua đó, tạo ra các phong trào thi đua, những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ, xem đây là nội dung rất quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là một trong những giải pháp hàng đầu để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung xây dựng Đảng bộ các cấp ngày càng vững mạnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của đảng bộ tỉnh và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Với tinh thần đó, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương luôn thực hiện nghiêm túc, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch học tập chuyên đề toàn khóa, theo chủ đề hằng năm; tổ chức triển khai, hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân học tập, xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo đạt được nhiều kết quả quan trọng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa. Những kết quả được ghi nhận qua phóng sự 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và các báo cáo minh họa rất sinh động của các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã cho chúng ta thấy rõ sự chuyển biến tích cực về nhận thức và việc làm cụ thể của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân,tạo sự lan tỏa hiệu quả trong xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo lời Bác.

Mặt khác, công tác tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đặc biệt quan tâm, nhất là tuyên tuyền những nội dung cơ bản, cốt lõi của chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, từng cơ quan, đơn vị; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của địa phương. Với các mô hình và phong trào thi đua cụ thể của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự”, phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; Phụ nữ với “Giúp nhau giảm nghèo”, “Tiết kiệm giúp nhau mua Bảo hiểm y tế”; “Cựu Chiến binh gương mẫu thực hiện tốt 30 yêu cầu về tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, phường văn minh đô thị”, “Quỹ đồng đội - xây dựng nhà ở cho hội viên”; Đoàn Thanh niên với “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”. Hầu hết cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cấp luôn gương mẫu trong công việc; phong cách làm việc dân chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì việc chung; khiêm tốn, gần gũi, tôn trọng nhân dân; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc được Nhân dân phản ánh,... Qua đó, nâng cao niềm tin và uy tín trong Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước ở địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xin ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân đã tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KLK/TW của Bộ Chính trị; xin được chúc mừng 15 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu được khen thưởng trong hội nghị chiều nay.

Thưa các đồng chí,

Từ thực tiễn qua 02 năm triển khaithực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnhhọc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, chúng ta cũng đã rút ra được một số kinh nghiệm rất có giá trị:
 
Một là: Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ gắn với giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hai là: Cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp luôn gương mẫu trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ.

Ba là: Thường xuyên kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết để kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được, những việc chưa làm được; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, tạo phong trào thi đua sâu rộng trong Đảng và trong xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta vẫn còn một số khó khăn, hạn chế cần sớm có giải pháp khắc phục:

Đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có nơi, có lúc chưa quyết liệt; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có lúc còn bị động; việc phát hiện, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác Hồ có nơi chưa kịp thời, chưa tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Đó là: Còn một số cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện dẫn đến suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vẫn còn cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chưa thể hiện vai trò, trách nhiệm nêu gương về tác phong lãnh đạo, điều hành, tự phê bình và phê bình, chưa thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm đối với công việc.

Đó là: Việc xây dựng kế hoạch học tập, làm theo và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng ở một số cán bộ, đảng viên chưa cụ thể, chưa gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, chưa tham gia đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Thưa các đồng chí,

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về nêu gương đạt kết quả tốt hơn, thiết thực hơn, chúng ta cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 23-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2026 và các chuyên đề hằng năm; thực hiện nghiêm Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thứ hai: Thực hiện tốt việc nêu gương theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của địa phương như: Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên,... gắn với việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hiện nay, với nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế; cán bộ, đảng viên giữ nhiều trọng trách, đối mặt với nhiều cám dỗ, với mặt trái của cơ chế thị trường; chúng ta càng phải giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng. Nếu không nhận thức sâu sắc điều này, cán bộ, đảng viên không tích cực và kiên trì rèn luyện thì rất dễ bị thoái hóa, dễ bị biến chất. Bác Hồ đã dạy chúng ta: Muốn tiến hành tốt các nội dung nêu gương, thì cán bộ, đảng viên phải luôn thực hiện “nói đi đôi với làm” và phải biết lấy người tốt, việc tốt để tuyên truyền cho sự nêu gương - đây là vấn đề quan trọng, là nguyên tắc trước hết của sự nêu gương. Bởi “Một trăm bài diễn thuyết hay không bằng một tấm gương sống”; “Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, có đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Bác cũng chỉ rõ: “Nội dung nêu gương của cán bộ, đảng viên phải được thể hiện trên cả ba mối quan hệ: Một là, đối với mình là không được tự cao, tự đại, tự mãn; hai là, đối với người phải yêu thương, khoan dung, độ lượng, phải luôn có thái độ chân thành, khiêm tốn, đoàn kết; Ba là, đối với việc phải tận tâm, tận lực, có trách nhiệm, gương mẫu phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Vì vậy, trong thực hiện, các cấp ủy cần chủ động, sáng tạo để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ thật sự có hiệu quả và thiết thực, tránh hình thức; chú trọng việc “nêu gương” để trở thành hành động tự giác, thường xuyên ở mỗi cán bộ, đảng viên nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; tăng cường xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thật sự trong sạch vững mạnh.

Thứ ba: Trên cơ sở chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ vào sinh hoạt định kỳ ở các chi, đảng bộ cơ sở; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền việc thực hiện học tập và làm theo Bác Hồ sao cho phong phú, sinh động, hấp dẫn gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân, của cơ quan truyền thông, của dư luận xã hội trong phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị,trong các tầng lớp Nhân dân.

Thứ tư: Lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập đi đôi với làm theo, bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực,không lý thuyết, không nói suông, không chung chung, không hình thức; tiếp tục phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2023 - 2025; hướng dẫn cụ thể nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện cho cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ bằng các nội dung, giải pháp khả thi để thực hiện; phải nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, xem đây là vũ khí sắc bén để xây dựng Đảng, để giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên; đồng thời, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm (Mỗi đồng chí phải mạnh dạn tự phê bình, tự kiểm điểm, tự soi rọi lại chính mình, tự đấu tranh để không sa vào những cám dỗ về vật chất, danh lợi, tránh rơi vào chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực).

Thứ năm: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01 và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương, các chuyên đề hằng năm; việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp trong thực hiện nêu gương phải đi trước, học trước, làm trước, tự giác “học đi đôi với làm” để làm gương cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân noi theo. Phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, bởi theo Người: “Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của Nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời”.

Thứ sáu: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc nghiên cứu, vận dụng phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực tư duy lý luận; nâng cao tính chiến đấu và hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kịp thời đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng. Ngành giáo dục và đào tạo, Trường Chính trị tỉnh cần nghiên cứu, đưa những nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, sinh viên, học sinh; trong đó, đặc biệt coi trọng giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách theo gương của Bác Hồ, nhằm rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên nhất là thế hệ trẻ.

Thứ bảy: Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông cần nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình với các hình thức đa dạng, chất lượng để tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân, của dư luận xã hội trong việc phê phán, lên án những hành vi tiêu cực, tham nhũng, tha hóa trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngang tầm nhiệm vụ.

Thưa các đồng chí,

Thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực trong hoạt động thực tiễn cuộc sống cũng như trong công tác xây dựng Đảng (Sau hội nghị nầy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Chỉ thị về tiếp tục thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị để triển khai thực hiện trong đảng bộ tỉnh). Tôi tin tưởng rằng tất cả cán bộ, đảng viên,công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên sẽ luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ; xây dựng tổ chức bộ máy hành chính trong sạch, vững mạnh; giải quyết nhanh, hiệu quả các thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực có tính nhạy cảm như: Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và các vấn đề bức xúc của người dân; thường xuyên công khai các chương trình, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội để dân biết, dân bàn và cùng tham gia giám sát, tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự hài lòng với phong cách phục vụ ân cần, trách nhiệm. Có như vậy, chúng ta mới để lại hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên của Đảng, của Nhà nước trong lòng Nhân dân.

Trước lúc đi xa, Bác Hồ vẫn còn căn dặn rất nhiều điều trong Di chúc, đặc biệt là về đạo đức cách mạng. Bác viết: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng; thật sự cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ là niềm vinh dự, là niềm tự hào, cũng là nhiệm vụ hằng ngày của mỗi chúng ta. Chúng ta phải xem đây là một trong những biện pháp để phát huy mạnh mẽ những chuẩn mực đạo đức mới, sự năng động, sáng tạo, ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, đưa đất nước tiến lên cùng nhân loại và thời đại; là động lực tinh thần to lớn để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hội nghị đến đây kết thúc; xin chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!