Theo đó, hòn đảo lớn nhất Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách 23 điểm đến đáng đi du lịch nhất trong năm 2023 của Travel+Leisure (ấn bản khu vực châu Á).

Cây viết Shibani Bawa nhận định, Phú Quốc ngày càng thu hút bởi kết nối hàng không thuận tiện hơn, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều điểm đến mà không chỉ gói gọn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hay Vịnh Hạ Long.

Phú Quốc là “một nơi mê hoặc với những bãi biển cát trắng, những khu rừng màu ngọc bích điểm các thác nước, hồ đá và hang động”.

Được mệnh danh là “Đảo Ngọc”, hơn một nửa diện tích Phú Quốc được bảo tồn như một Khu Dự trữ Sinh quyển của UNESCO.

Các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở đây hướng tới sự bền vững, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những du khách có trách nhiệm.

“Món quà lưu niệm tuyệt vời nhất là nước mắm nổi tiếng của hòn đảo này. Hãy mua loại nước mắm này tại một làng chài truyền thống như Hàm Ninh, và đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống ở nơi đây”, Travel+Leisure gợi ý.

Ngoài Phú Quốc, danh sách này gồm các điểm đến khác nổi tiếng với hệ sinh thái hoang sơ, vẻ đẹp cảnh quan hoặc ẩm thực phong phú như Alberta (Canada), AlUla (Ả rập Saudi), Fukuoka (Nhật Bản), Malta, Lima (Peru), Jodhpur (Rajasthan), Manchester (Anh), Alpbach (Áo)...

Đỗ An (Theo Travel+Leisure)