Theo Naver, đây là đợt tuyển dụng lớn nhất năm của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc này. Giám đốc nhân sự Hwang Soon Bae cho biết, tập đoàn không chỉ chiêu mộ nhân tài công nghệ, kỹ thuật viên và các chuyên gia cao cấp tại Hàn Quốc mà sẽ mở rộng khắp toàn cầu.

Sau khi gia nhập Naver, những nhân sự này sẽ được sắp xếp vào các bộ phận như Front-End (FE), Back-End (BE), Android App Development và iOS App Development, tùy thuộc vào năng lực cá nhân, tiềm năng phát triển và nhu cầu việc làm. Các nhân viên mới sẽ được cung cấp các khóa đào tạo ngắn để họ có thể nhanh chóng hoà nhập, làm việc hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ và dịch vụ của tập đoàn.

Ông Hwang Soon Bae thông tin, Naver đang tuyển dụng hơn 300 IT Dev làm việc tại Trung tâm lập trình tại quận 10, TP.HCM, Việt Nam cho đến năm 2023. Các vị trí tuyển dụng tại Trung tâm lập trình tại TP.HCM gồm: Front-End Developer, Back-end Developer,  Windows Development Engineer, Mac Development Engineer, HR & General Affairs Deputy Manager.

{keywords}
{keywords}
Lần lượt vào tháng 3 và tháng 5, Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo và Phòng nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện đã được thành lập, đi vào hoạt động.

Với lần chiêu mộ quy mô này, Naver tiếp tục cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới thị trường công nghệ tại Việt Nam. Trước đó, lần lượt vào tháng 3 và tháng 5, Naver đã hợp tác cùng Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở ra các Trung tâm/ Phòng nghiên cứu AI thuộc dự án “Vành đai Nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu” của Naver.

Tại đây, các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu về AI đã và đang được tổ chức cho các sinh viên và những người quan tâm. Naver cũng cung cấp, chia sẻ các dữ liệu cốt lõi để các nhóm nghiên cứu thực hiện nhiều đề tài AI mới, cùng nhau phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo mang tính thực tiễn cao.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên, chuyên gia của các phòng Labs còn có cơ hội đến thực tập, nghiên cứu tại các nước thuộc hệ thống của “Vành đai Nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu”.

Dự kiến, cơ sở tại TP.HCM là sẽ tâm điểm kết nối Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Phòng nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và các trung tâm trí tuệ nhân tạo tương lai không chỉ ở Việt Nam mà cả Đông Nam Á.

Vân Anh 

Trung tâm nghiên cứu quốc tế về AI sẽ góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số

Trung tâm nghiên cứu quốc tế về AI sẽ góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số

Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ triển khai các nghiên cứu cơ bản tạo ra những công nghệ lõi “Make in Vietnam” và chú trọng phát triển ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực để đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam.