Việt Nam - một trong những thị trường trọng tâm của tập đoàn TCP 

Ngày 23 tháng 11 năm 2023, ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP (tập đoàn sở hữu của các thương hiệu nước tăng lực đến từ Thái Lan: Red Bull và Warrior) đã có chuyến công tác lần đầu tiên tại Hà Nội. 

Chuyến thăm Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 5 năm thành lập công ty TCP Việt Nam. Tại đây, ông Saravoot Yoovidhya đã tham dự nhiều chương trình và sự kiện quan trọng: gặp gỡ các đối tác chiến lược, cơ quan báo chí; gặp gỡ với lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; tham dự lễ tuyên dương “Toả sáng nghị lực Việt”, “Ngày hội Thanh niên công nhân - Lan toả năng lượng tích cực” ở Hà Nội. 

Trong các cuộc gặp mặt, ông Saravoot Yoovidhya khẳng định Việt Nam là thị trường phát triển lâu dài của tập đoàn TCP thể hiện qua: nhiều hoạt động khuyến khích thanh niên phát triển của công ty TCP Việt Nam; gia tăng danh mục sản phẩm cho thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng; thực hiện các cam kết phát triển bền vững…

a111111.jpg
Ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP 

Khuyến khích thanh niên Việt Nam phát triển

Nhiều năm qua, TCP Việt Nam đã xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ với nhiều tổ chức thanh niên như: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam… Doanh nghiệp cũng tích cực phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới sự phát triển của thanh niên Việt. 

Trong vai trò đối tác dài hạn của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, TCP Việt Nam đã tôn vinh hơn 133 “Thanh niên Sống đẹp” và 200 thanh niên đặc thù trên toàn quốc trong chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”. 

Bên cạnh đó, công ty TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull đã tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” ở 6 tỉnh thành tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ tinh thần “Năng lượng tích cực, Húc tung thách thức” của Red Bull, ngày hội chào đón 50.000 thanh niên công nhân trên toàn quốc tham dự, đem tới chương trình thăm khám bệnh miễn phí cho khoảng 16.000 công nhân cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thể thao hấp dẫn; giúp thắt chặt tình bè bạn, nâng cao động lực làm việc và cống hiến của thanh niên công nhân. 

Hợp tác Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, TCP Việt Nam và nhãn hàng Warrior trở thành đơn vị đồng hành cùng Giải thể thao sinh viên Việt Nam mùa 9 (VUG9). Thông qua sự hợp tác nhãn hàng mong muốn tinh thần “Bùng nổ năng lượng, Cháy mọi cuộc vui” được hiện thực hoá. 

a222222.jpg
Ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP và ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc TCP Việt Nam phát biểu tại sự kiện gặp mặt

Không những vậy, dành sự quan tâm đặc biệt cho bóng đá, TCP Việt Nam - Red Bull trở thành đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, là một trong những nhà tài trợ hàng đầu của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

“TCP Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển trong mọi trận đấu và truyền động lực họ trong suốt quá trình tập luyện. Hành trình “Chuyến xe Năng lượng Red Bull” trong mùa SEA Games 32 hay chương trình tiễn đội tuyển bóng đá nữ trước ngày ra quân tham dự Giải bóng đá Nữ FIFA World Cup năm nay là minh chứng tiêu biểu cho những nỗ lực của TCP nhằm tiếp năng lượng cho thể thao và các đội tuyển quốc gia”, đại diện TCP Việt Nam bày tỏ.

Đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập của công ty TCP Việt Nam, đội ngũ công ty TCP Việt Nam cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn nữa cho tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và các chương trình trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.

Quan tâm đến các vấn đề môi trường và xã hội

Tập đoàn TCP không ngừng đầu tư, phát triển các sáng kiến bảo vệ môi trường bền vững, tập trung vào 3 thách thức: trung hòa carbon, kinh tế tuần hoàn, và quản lý bền vững tài nguyên nước. 

Về trung hòa carbon và kinh tế tuần hoàn, TCP đặt mục tiêu đạt tới trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động vận hành tại Thái Lan và các thị trường quốc tế trong năm 2050; giảm thiểu 38% khí thải nhà kính và hướng tới sản xuất bao bì tái chế 100% trong năm 2024. Hiện tại, Tập đoàn đang tích cực làm việc cùng các đối tác, tổ chức môi trường toàn cầu nhằm hỗ trợ thu gom, tái chế các bao bì đã qua sử dụng như: chai thuỷ tinh, lon nhôm và chai nhựa. 

Đối với quản lý bền vững tài nguyên nước, vào năm 2030, TCP đặt mục tiêu cung cấp nước cho môi trường và cộng đồng nhiều hơn lượng nước tập đoàn sử dụng cho hoạt động sản xuất. 

Hoàn thiện danh mục sản phẩm

Nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, có lợi cho sức khoẻ của người tiêu dùng, TCP      đặt mục tiêu đạt hơn 70% tổng danh mục sản phẩm đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe của tập đoàn vào năm 2024. Trong đó bao gồm việc tạo ra các sản phẩm có hàm lượng đường thấp hơn và các thực phẩm bổ sung. 

Với các sản phẩm mang thương hiệu Red Bull, tập đoàn ra mắt thành công 2 dòng sản phẩm mới: Nước tăng lực Red Bull Soda tại Thái Lan và Red Bull Thái bổ sung thêm kẽm tại Việt Nam. Ở thị trường châu Á, nhiều thương hiệu mới sẽ được Tập đoàn TCP cho ra đời với định hướng TCP trở thành “ngôi nhà của những thương hiệu chất lượng”. 

Tập đoàn TCP cũng đặt mục tiêu tiếp tục phát triển bền vững tại thị trường Thái Lan và các thị trường toàn cầu với kế hoạch đầu tư 340 triệu USD cho đến năm 2024. Ở Việt Nam, tập đoàn đã mở rộng năng lực sản xuất và văn phòng tại TP.HCM. 

“Ở góc độ tập đoàn, TCP sẽ tiếp tục tăng cường hiệu quả vận hành trong doanh nghiệp với nỗ lực tăng cường chuyển đổi số thông qua ứng dụng công nghệ trong quản lý và phân tích dữ liệu, sản xuất thông minh, quản lý dữ liệu đa kênh đa tầng”, đại diện Tập đoàn TCP chia sẻ.

Bích Đào