Tập đoàn Thạch Bàn luôn giữ vững triết lý kinh doanh vì con người, vì cộng đồng để làm tôn chỉ hoạt động. Đây cũng là bí quyết thành công của doanh nghiệp giữa thời kỳ hội nhập.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn tiền thân là một xí nghiệp sản xuất gạch ngói được thành lập từ năm 1959. Hơn nửa thế kỷ với nhiều dấu mốc quan trọng, hiện nay Thạch Bàn bao gồm 1 công ty mẹ và 7 công ty thành viên hoạt động trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đặc biệt Thạch Bàn sở hữu hơn 2000 nhà phân phối trên cả nước và có mối quan hệ hợp tác, xuất khẩu với nhiều đối tác quốc tế lớn.

Là một người thuyền trưởng tài ba, dẫn dắt Thạch Bàn đi lên từ những năm tháng đất nước còn khó khăn, doanh nhân Nguyễn Thế Cường luôn hướng doanh nghiệp của mình phát triển bền vững với triết lý kinh doanh vì con người, vì cộng đồng. Với ông, “chất lượng sản phẩm của Thạch Bàn là mạng sống của doanh nghiệp”, nhắc đến sản phẩm gạch ngói Thạch Bàn là nhắc đến chất lượng và chữ tín “Gạch ngói Thạch Bàn, chất lượng như vàng”.

{keywords} 

Doanh nhân Nguyễn Thế Cường - Người thuyền trưởng tài ba của Thạch Bàn

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch ngói sử dụng khí hóa than trong sản xuất gây những tác hại về sức khỏe đối với người lao động và ô nhiễm môi trường. Với mục tiêu phát triển bền vững, Thạch Bàn là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ CNG và LPG trong sản xuất gạch ốp lát. Mặc dù kinh phí đầu tư lớn nhưng sử dụng công nghệ khí nén thiên nhiên và khí ga hóa lỏng giúp giảm thiểu tối đa những tác hại cho người lao động và hạn chế ô nhiễm môi trường xung quanh.

Năm 2015, Thạch Bàn xây dựng 2 nhà máy sản xuất gạch ốp lát và gạch ngói trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Từ khi đi vào hoạt động, nhà máy đã đem lại công việc với thu nhập tốt cho hơn 1000 lao động quanh vùng tạo ra những thay đổi tích cực cho địa phương.

Xác định con người là tài sản quý giá nhất, là nhân tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, Thạch Bàn luôn chú trọng chăm lo đời sống người lao động. Công ty đầu tư khuôn viên xanh, hệ thống rau củ quả tự trồng, hệ thống nhà ăn sạch sẽ hiện đại phụ vụ cho gần 1000 lao động như ở Thạch Bàn. Thu nhập tốt, bữa ăn phục vụ đảm bảo, an toàn từ thực phẩm đến quy trình chế biến là những yếu tố giúp những người lao động luôn gắn bó với Thạch Bàn.

{keywords} 

{keywords} 

Không chỉ chăm lo tốt cho người lao động, Thạch Bàn còn luôn đề cao trách nhiệm xã hội thông qua những hoạt động cộng đồng tích cực. Thạch Bàn đã tài trợ hàng ngàn m2 gạch cho các gia đình khó khăn, hỗ trợ trùng tu, tôn tạo, xây mới các dự án đền, chùa… trên cả nước. Với mong muốn “Mang hạnh phúc chia sẻ cùng cộng đồng”, Thạch Bàn tạo được uy tín, lòng tin yêu từ đối tác và khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Với triết lý kinh doanh vì con người, Thạch Bàn kỳ vọng mang đến những giá trị tích cực cho xã hội và cộng đồng. Đây cũng là yếu tố thành công cho mỗi doanh nghiệp giữa thời kỳ cạnh tranh đầy khốc liệt.

Lệ Thanh