Dự buổi tập huấn có các lãnh đạo một số cơ quan chức năng huyện; thành viên Hội đồng và Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, chấm điểm OCOP của huyện năm 2023; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ đăng ký kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh liên quan đến OCOP.

Tại lớp tập huấn, đại diện Công ty Cổ phần Sông Đà Kinh Bắc giới thiệu tổng quát về Chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; hướng dẫn quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; cung cấp kiến thức an toàn thực phẩm; phổ biến kiến thức pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và chất lượng sản phẩm…

Một loạt vấn đề liên quan đến xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP như việc sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng quy trình, thủ tục, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, của nhân dân, nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý cũng được giải đáp. 

W-px123-1685662406-1.jpeg
Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của huyện Phú Xuyên 

The Ban tổ chức, buổi tập huấn nhằm cung cấp kiến thức, thông tin về Chương trình OCOP cho cán bộ, các chủ thể, cơ sở sản xuất. Từ đó, góp phần xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đây cũng là một trong những hoạt động đóng góp tích cực vào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên cho biết, từ năm 2019 đến năm 2022, huyện có 177 sản phẩm của 46 chủ thể được chứng nhận sản phẩm OCOP (có 22 sản phẩm 3 sao, 155 sản phẩm 4 sao). Toàn huyện hiện có 3 điểm được Sở Công Thương TP Hà Nội tổ chức khai trương điểm bán hàng OCOP tại các xã: Vân Từ, Sơn Hà, Tân Dân.

Theo kế hoạch, huyện Phú Xuyên sẽ thực hiện và hoàn thành mục tiêu đề ra của Chương trình OCOP tới năm 2025. Đồng thời tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP theo đúng quy định, phấn đấu có 45 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. 

Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, diện mạo huyện Phú Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh. Kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tích cực, tổng thu ngân sách năm 2020 của huyện đạt 1.893,116 tỷ đồng (tăng 13,3 lần so với năm 2010). 

Đến nay, 25/25 xã của huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 25/4/2022, Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận huyện Phú Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới.