- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ca ngợi tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ MU, khi họ tìm lại niềm vui chiến thắng ở cúp Liên đoàn Anh.

Video bàn thắng Swansea 0-1 MU

Mới cuối tuần trước, Jose Mourinho nổi cơn tam bành mắng xối xả học trò vì trận thua sốc trên sân đội mới lên hạng Huddersfield. Không khí trong đội bóng trở nên vô cùng căng thẳng.

Tuy nhiên, mọi thứ dần được giải tỏa sau hai pha làm bàn của Lingard vào lưới Swansea rạng sáng nay. Mourinho khá hài lòng với các học trò vì họ phản ứng chuyên nghiệp, rũ bùn đứng dậy sau thất bại.

{keywords}
Mourinho hài lòng về màn trình diễn của các học trò

"Chúng tôi làm chủ cuộc chơi ngay từ phút đầu tiên. MU đá pressing, khiến đối thủ lúng túng dẫn đến mắc sai lầm. Quan trọng hơn cả, thái độ thi đấu của toàn đội rất tốt.

MU cũng không phải nhận thêm bất kỳ ca chấn thương nào khác. Nhìn chung đây là trận cầu khiến tôi hài lòng."

Dĩ nhiên, mục tiêu của Mourinho mùa này lớn hơn nhiều việc bảo vệ thành công chiếc cúp Liên đoàn Anh. Nhưng sau cú vấp trên sân Kirklees, ông yêu cầu toàn đội cần phải đạt kết quả tốt trước Swansea, dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất.

Chiến thắng tại vòng 4 cúp Liên đoàn sẽ tạo đà hưng phấn về mặt tâm lý cho toàn đội, trong bối cảnh phía trước họ là ba trận cầu khó khăn với Tottenham, Benfica và Chelsea.

{keywords}
Lingard tỏa sáng ở các giải đấu cúp

Người hùng của MU trong chuyến làm khách trên sân Liberty là Jesse Lingard. Cú đúp vào lưới thủ thành Nordfeldt cho thấy, chàng tiền vệ người Anh rất có duyên với các giải đấu cúp.

"MU đã hoàn thành nhiệm vụ hôm nay. Chúng tôi đã rút ra bài học từ trận thua cuối tuần trước và gạt nỗi thất vọng ấy sang một bên. Khá lâu rồi tôi mới ghi bàn bằng đầu. Tâm trạng lúc này khá hạnh phúc" - Lingard bộc bạch.

* Anh Tuấn