Theo ghi nhận ngày 31/1 (29 Tết), không khí náo nhiệt hơn ở các chợ hoa Tết tại TP.HCM so với những ngày trước đó, nhất là tại các chợ hoa mở trong công viên.

{keywords}
Tiểu thương xả hàng cuối năm, người dân mua hoa ngày 29 Tết đông hơn ngày thường

Tại công viên 23/9, dọc tuyến đường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) không khí mua bán nhộn nhịp. Tại đây, các tiểu thương trưng bày, bán đủ các loại chậu hoa nhỏ như cúc, hồng, mào gà… 

Theo các tiểu thương, so với những ngày trước đó, các loại hoa này giảm giá từ 30 - 50 %. Những hoa trồng trong chậu nhỏ có giá từ vài chục đến 200.000 đồng cặp. 

Trưa ngày 29 Tết, khi người kinh doanh hoa phải trả mặt bằng, không khí mua bán càng tấp nập hơn. Thời điểm này, người bán còn không thách giá nên người mua cũng dễ dàng mua hơn.

“Hôm qua ghé xem giá cặp cúc loại lớn giá 1,5 triệu đồng, sáng nay ra sớm mua thấy giảm còn 800.000 đồng nên tôi 'chốt' luôn”- ông An, ngụ quận 1 cho hay.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp tiểu thương xả hàng nhưng vẫn bị người mua ép giá. Do đó, nhiều người đã chọn cách 'thà bỏ còn hơn bán rẻ'. Người bán thu loại hoa kiểng để về quê hoặc kiếm chỗ khác để bày bán, nhất định không chịu bán lỗ.

Cũng theo ghi nhận, các chợ hoa Tết được mở trong công viên như công viên Gia Định (quận Phú Nhuận và Gò Vấp), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) và công viên 23/9 (quận 1) đóng cửa vào 12h trưa nay để trả mặt bằng cho công nhân dọn dẹp.

{keywords}
Các chợ hoa ở TP.HCM tất nấp cảnh mua bán sáng 29 Tết
{keywords}
Cảnh mua bán tại công viên 23-9 quận 1
{keywords}
Người dân mua hoa ngày 29 Tết không phải trả giá vì các tiểu thương xả hàng
{keywords}
Đào miền Bắc được bày bán ngày cuối năm
{keywords}
Người dân tranh thủ mua hoa về chơi Tết
{keywords}
Không khí mua bán tất nấp từ sáng đến trưa ngày 29 Tết
{keywords}
 
{keywords}
Đến hơn 12h, thời điểm các chủ vườn phải trả mặt bằng cho các công viện để nhân viên đô thị vệ sinh chuẩn bị đón Tết
{keywords}
Đến hơn 10 giờ, dù xả hàng nhưng vẫn ép giá nên nhiều tiểu thương chọn cách thu dọn hàng với phương châm không chịu bán lỗ
{keywords}
Những chiếc xe tải đến chuyển hoa về quê hoặc kiếm chỗ bán mới đến giao thừa nhằm vớt vát lại vốn

Thảo Nguyên

'Cụ' mai vàng giá 4 tỷ đồng, nổi nhất chợ hoa Xuân ở TP.HCM

'Cụ' mai vàng giá 4 tỷ đồng, nổi nhất chợ hoa Xuân ở TP.HCM

Chợ hoa Xuân ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) năm nay xuất hiện nhiều “cụ” mai vàng được chào giá bán từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.