Shopping đã online, học bài cũng online, vậy tất niên có thể online được không? Câu trả lời là có. Mới đây một công ty công nghệ dù đã lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên kĩ càng với các nội dung tiệc, văn nghệ, giao lưu, vinh danh…tại một nhà hàng lớn tại Hà nội nhưng do Covid bùng phát làm cho việc tiếp tục tổ chức bữa tiệc mang lại rất nhiều rủi ro. Công ty đứng trước hai sự lựa: phương án một, hủy tiệc. Phương án hai, tiếp tục tổ chức trong lo lắng và họ đã đã chọn phương án ba: Tổ chức tiệc tất niên online.

Cách làm của họ rất đơn giản: “Tiệc phần cứng” được làm ở mỗi gia đình thành viên, khách mời, “Tiệc phần mềm” được chuẩn bị trước. Cụ thể như sau:

Phần tiệc: Công ty nhờ các gia đình thành viên chuẩn bị giúp một bữa tối theo không khí Tết đầm ấm với đầy đủ bánh trưng, gà, nem, đào, quất...và logo chương trình Tât niên online tại gia đình. Phần Kết nối: Các gia đình, khách mời và công ty sẽ kết nối với nhau qua Zoom. Phần hội: Toàn bộ nội dung văn nghệ mang tính tập thể được chuyển sang nội dung ghi hình để phát vào thời điểm thích hợp qua cầu truyền hình.

Với chỉ chưa tới 2 ngày chuẩn bị cho việc chuyển đổi (Công ty quyết định làm tất niên online chiều 29/01/2021) nhưng bữa Tất niên Online tối ngày 31/01 – một kiểu  tất-niên-có-một-không-hai đã diễn ra. Theo quan sát của phóng viên ICT News có mặt tại hiện trường thì dù có một số đoạn kết nối chưa thực sự trôi chảy như tiệc offline nhưng về cơ bản, tinh thần của buổi tiệc offline đã gần như được chuyển tải toàn bộ. Đây là một hình thức tổ chức tất niên mới rất phù hợp trong giai đoạn hiện nay, thậm chí có thể áp dụng cho cả tiệc cưới và các hình thức giao lưu khác.

Nếu các bạn gặp hoàn cảnh tương tự và muốn tổ chức tất niên online, các bạn có thể liên hệ để tham khảo trực tiếp qua Nhà đăng ký tên miền iNET tại 247 Cầu giấy, Hà Nội hoặc qua website https://inet.vn.

Một số hình ảnh của buổi tiệc Tất niên online tại iNET, một trong những công ty hàng đầu về Domain, Hosting, Cloud và chuyển đổi số:

{keywords}
MC phát biểu khai mạc Tất niên Online.
{keywords}
Vở diễn “@ chống Covid”.
{keywords}
Trao giải “ Nhân viên tiêu biểu” Online
{keywords}
Giao lưu giữa các gia đình iNET online.

An Nhiên