Các thiết bị Android có sẵn tính năng tìm kiếm tín hiệu các mạng Wi-Fi công cộng (Public Wi-Fi) khi bạn đang ở trong vùng phủ sóng của những mạng này, giúp bạn kết nối Internet dễ dàng hơn.

{keywords}
 

Tính năng này hữu dụng khi bạn đến những nơi cung cấp Wi-Fi miễn phí và không đặt mật khẩu như quán cà phê, nhà ga, sân bay... và cần kết nối nhanh vào mạng Internet để lướt web hoặc làm việc. Tuy nhiên, khi bạn đến những địa điểm trên và không có nhu cầu kết nối mạng, đây lại là một tính năng phiền toái. Bởi vì, mặc định Android sẽ liên tục hiển thị thông báo về các mạng Wi-Fi công cộng cho dù bạn có muốn kết nối hay không. Nếu bạn không muốn bị làm phiền bởi các thông báo này, sau đây là cách để bạn tắt nó vĩnh viễn.

Lưu ý: Mặc dù tùy chọn tắt thông báo mạng Wi-Fi công cộng là cài đặt mặc định của Android, nhưng tên và vị trí các trình đơn cài đặt có thể khác nhau tùy vào nhà sản xuất thiết bị.

Cách tắt thông báo mạng Wi-Fi công cộng trên Android

- Đầu tiên, bạn truy cập vào cài đặt của thiết bị, sau đó tìm và mở cài đặt Wi-Fi, bên dưới phần Wireless and Networks (Không dây và mạng).

- Ở màn hình tiếp theo, bạn bấm nút hình bánh xe răng cưa ở phía trên góc phải để mở trình đơn cài đặt Wi-Fi nâng cao.

- Cuối cùng, bạn tắt tùy chọn Network Notification (Thông báo mạng).

{keywords}
 

Lưu ý là, việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn nhận bất kỳ thông báo mạng Wi-Fi công cộng nào nữa, cho dù ở xung quanh bạn có bao nhiêu mạng Wi-Fi công cộng đi chăng nữa.

Bạn sẽ phải tìm kiếm và kết nối vào mạng Wi-Fi thủ công, nhưng điều này đồng thời đảm bảo bạn không bị làm phiền bởi các thông báo mạng liên tục từ thiết bị của mình.

Ca Tiếu (theo Guiding Tech)

Làm thế nào để an toàn khi sử dụng Wi-Fi công cộng?

Làm thế nào để an toàn khi sử dụng Wi-Fi công cộng?

Wi-Fi công cộng thường được cung cấp miễn phí, tuy nhiên đi kèm theo đó là những rủi ro khiến bạn có thể bị tấn công mất cắp dữ liệu, tài khoản ngân hàng, Facebook...