- Tàu cá của 4 ngư dân Quảng Nam đang vào bờ thì bị một tàu vỏ sắt đâm chìm. 1 người tự bơi vào bờ, 3 người còn lại được cứu sau đó.

Khoảng 21h tối qua, tàu cá số hiệu QNa 09191 của ngư dân Núi Thành (Quảng Nam) bị một tàu vỏ sắt đâm chìm lúc di chuyển vào cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Hữu Mười (SN 1967, trú xã Tam Tiến, Núi Thành), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu QNa 09191 cho biết, tàu của ông bị một tàu vỏ sắt to lớn đâm mạnh phía trước bên phải tàu và bị nghiêng. Khoảng 5 phút sau cú đâm, tàu bị chìm. 

{keywords}
Các ngư dân may mắn được cứu sống

Ông Mười cho hay các ngư dân đã kêu cứu nhưng tàu vỏ sắt vẫn bỏ đi. Rất may lúc tàu nghiêng, ông kịp rút điện thoại gọi cho tàu cá QNa 091324 của ông Nguyễn Thanh Vấn (cùng trú tại xã Tam Tiến) gần đó tới ứng cứu.

"Tôi cùng 3 anh em khác trên tàu đều nhảy xuống biển. Tàu của anh Vấn kịp chạy tới cứu được tôi cùng 2 người khác. Tàu biên phòng cũng có mặt ngay sau đó mấy phút. Riêng anh Phan Thanh Phụng không tìm thấy đâu. Chúng tôi cứ tưởng anh đã chết. Lúc vào bờ mới hay anh Phụng đã tự bơi vào", ông Mười nói.

Tiếp xúc với PV, ông Phan Thanh Phụng (57 tuổi) cho hay ông đã tự bơi trên biển khoảng 1 tiếng đồng hồ mới vào tới được bờ.

Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết thêm ngay khi nhận được tin báo, lập tức lực lượng biên phòng huy động 2 ca nô ứng cứu, cùng tàu cá ngư dân đưa các ngư dân vào bờ an toàn. 

"Sức khỏe của các ngư dân hiện đã ổn định. Lực lượng biên phòng đã lập biên bản, lấy lời khai của các ngư dân", thượng tá Đính nói.

Được biết, vị trí tàu cá bị đâm chìm cách bờ gần 1km. Các ngư dân cho biết tàu vỏ sắt đâm chìm tàu cá nghi là tàu chở dầu. 

Tàu cá Quảng Nam bị đâm chìm tại Hoàng Sa

Tàu cá Quảng Nam bị đâm chìm tại Hoàng Sa

Trong lúc đang đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, tàu cá của ngư dân huyện Thăng Bình, Quảng Nam bị tàu lạ đâm chìm. 

Clip: Khoảnh khắc hoảng loạn khi tàu chìm khiến 2 nữ sinh chết đuối ở Bạc Liêu

Clip: Khoảnh khắc hoảng loạn khi tàu chìm khiến 2 nữ sinh chết đuối ở Bạc Liêu

Một nhóm học sinh cấp 3 ở Bạc Liêu đi lễ Nghinh Ông không may tàu bị chìm khiến 2 nữ sinh tử vong.

120 giờ tìm thi thể 9 thuyền viên trên biển Vũng Tàu

120 giờ tìm thi thể 9 thuyền viên trên biển Vũng Tàu

Trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi khi tàu Thành Hải 26 chìm dưới biển sâu 32 m, lực lượng tìm kiếm đã “vượt sóng dữ” tìm thi thể 9 thuyền viên mất tích, phần nào giảm bớt nỗi đau các gia đình nạn nhân.

Cao Thái