- Đang đánh cá ở vùng biển giáp ranh giữa vùng đánh cá chung Việt Nam - TQ, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã bị một tàu chở hàng đâm chìm làm 6 ngư dân rơi xuống biển.

Khoảng 17h ngày 20/3, tàu cá mang số hiệu QB 3969 – TS do anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1990), trú thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch làm thuyền trưởng đang đánh bắt ở tọa độ 18 độ 05E – 108 độ 10N, vùng giáp ranh đánh cá chung Việt Nam – Trung Quốc thì bị một tàu hàng lớn đâm trực diện khiến tàu cá chìm, 6 ngư dân rơi xuống biển.

Sau khi đâm chìm tàu cá, chiếc tàu hàng đã bỏ đi, các ngư dân may mắn bám được vào chiếc thúng rồi kêu cứu. Lúc đó có tàu cá của ngư dân địa phương đang đánh bắt gần đó đã đến cứu. 

Đến khoảng 18h ngày 23/4, cả 6 ngư dân đã được đưa vào bờ an toàn.

“Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã tổ chức đến thăm hỏi động viên các ngư dân và nắm bắt thông tin. Khi xảy ra sự việc, thuyền trưởng có chụp lại được hình ảnh chiếc tàu hàng nhưng nhìn rất mờ nên chưa thể xác định số hiệu và thuộc nước nào” - Trung tá Phạm Anh Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Roòn (Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết.

Hiện sự việc đã được báo cáo với Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình để tiến hành điều tra, làm rõ.

2 tàu đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi đều của Trung Quốc

2 tàu đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi đều của Trung Quốc

Đã xác định được 2 tàu nước ngoài cố tình đâm chìm tàu, ngăn cản việc cứu hộ 5 ngư dân trên tàu đánh cá QNg 90497 TS chiều qua tại vùng biển Hoàng Sa.

Tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi

Tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi

Hai tàu nước ngoài đã bao vây truy đuổi và đâm chìm 1 một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi khiến 5 ngư dân bị văng xuống biển.

Hải Sâm