Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP về việc dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu Công viên bến Bạch Đằng (quận 1) theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường.
Theo thông báo, Sở GTVT không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng (hiện do Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý) kể từ ngày 1/4.
Phía Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP có trách nhiệm di dời không bồi thường, thanh thải công trình liên quan đến hoạt động bến tại đây; đồng thời không neo đậu phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khi chưa được cấp phép từ cơ quan chức năng.
Sở GTVT cũng yêu cầu công ty lập hồ sơ nộp phí sử dụng đất, vùng đất có mặt nước gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế TP.HCM trong tháng 4.
Trao đổi với PV VietNamNet về nội dung trên, ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc ông ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết, công ty chấp thuận theo chủ trương của UBND TP để chờ Sở GTVT TP đưa ra phương án sắp xếp lại các cầu tàu 1, 2, 3, 4 công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son.
Do đó, từ ngày 1/4 đã cho tạm dừng tất cả các hoạt động tại khu vực cầu tàu và tạm dừng lịch chạy tàu cao tốc Greenlines DP. Đây là tuyến tàu cao tốc kết hợp vận tải hành khách với du lịch có lộ trình từ TP.HCM qua Cần Giờ đến Vũng Tàu và ngược lại.
Tuy nhiên, ông Hải cho biết trong 10 ngày tạm dừng hoạt động, công ty phải hoàn trả gần 6.000 vé tàu cao tốc cho hành khách. Điều này gây gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp. Theo ước tính của doanh nghiệp, từ nay đến cuối tháng, mỗi ngày khách đi dao động từ 400-1.200 khách. Vào cao điểm lễ 30/4, lượng khách đi lại có thể lên đến 3.000 khách mỗi ngày.
“Phía doanh nghiệp kiến nghị ngành chức năng TP.HCM sớm có phương án sắp xếp, bố trí điểm đậu mới để doanh nghiệp khôi phục hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách, nhất là thời điểm lễ 30/4 đang cận kề”, ông Hải thông tin thêm.