- Người gác chắn không phải là nhân viên đường sắt đã bỏ đi trước khi tàu tới và tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra.

Các tin liên quan

Tàu hỏa đâm thẳng vào container, đẩy đi hơn 50m

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng sáng 23/4 khi tàu hỏa đâm container tại Hưng Yên, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban ATGT đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt VN) cho biết: Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tuy nhiên, thông tin ban đầu được xác định là do nhân viên gác chắn đang trong giờ gác đã bỏ đi nơi khác nên khi tàu đến gác đã không được hạ và hậu quả là quả xe container đã bị tàu hoả đâm.

 

{keywords}
Hiện trường vụ tàu khách đâm vào container  - Ảnh: ANTĐ

“Khoảng 6h nhân viên gác chắn bỏ đi thì 6h15 xảy ra vụ tai nạn”, ông Bình cho biết.

Tuy nhiên, ông bình cũng nói rõ, nhân viên gác chắn tại điểm xảy ra tai nạn không phải là nhân viên của ngành đường sắt, mà là nhân viên của một số doanh nghiệp có đi chung đường ngang cử người thay nhau gác.

“Gần đây, đường ngang dân sinh này được một số công ty ở phía trong đường sắt quản lý, lắp rào chắn và đèn tín hiệu và cử người gác chắn”, ông Bình cho biết.

Ông Bình cũng cho biết, đoạn đường ngang này không đảm bảo an toàn vì sát cạnh là cửa hàng bán xe máy cao 2 tầng khiến cả lái tàu và lái xe container đều bị khuất tầm mắt.

Liên quan đến việc khắc phục vụ tai nạn, Tổng Công ty Đường sắt VN đã phải đưa 3 chiếc cần cẩu lớn từ ga Giáp Bát (Hà Nội) xuống để cẩu xe container ra khỏi đường tàu.

Đến 15h chiều cùng ngày, xe container đã được đưa ra khỏi đường ray và tuyến đường sắt đã thông trở lại.

Gia Văn

Các tin liên quan

Tàu hỏa đâm thẳng vào container, đẩy đi hơn 50m