Cố vượt qua đường tàu nhưng không thành, tài xế nhảy ra khỏi xe taxi thoát nạn bỏ lại 9 hành khách bên trong. Nhiều người trong số này đã bị thương nặng khi bị tàu hỏa đâm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 12/11, tại điểm giao cắt giữa đường sắt với phố Thượng Thanh (thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội).

Vào thời điểm trên, chiếc taxi 7 chỗ của hãng taxi Group 3A chở 9 người đi từ phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) rẽ vào phố Thượng Thanh. Đến điểm giao cắt với đường sắt trên phố Thương Thanh, lái xe taxi cố tình vượt đường tàu nhưng không thành.

Thấy nguy hiểm tài xế đã nhanh chóng lao ra khỏi xe và thoát nạn. Sau khi nhảy khỏi xe anh ta đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Hơn một giờ sau, tài xế này mới đến trụ sở công an trình diện.

{keywords}
Xe taxi hư hại nặng sau tai nạn (Ảnh: ANTĐ)

Trong khi đó, chiếc xe cùng 9 hành khách đã bị đoàn tàu M1 chạy tuyến Hà Nội – Lạng Sơn đâm trực diện. Cú va chạm mạnh khiến xe văng xa hơn 10m, đâm thủng tường nhà của một hộ dân ở gần đó.

Hậu quả 9 khách ngồi trên xe đều bị thương nặng và được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe taxi hư hỏng rất nặng, tường nhà người dân cũng tan hoang sau tai nạn. 

{keywords}
Một mảng tường của nhà dân bị đâm thủng sau tai nạn (Ảnh: Dân trí)

Đến 21h cùng ngày, một nạn nhân trong vụ tai nạn trên đã tử vong, một người đàn ông khác được đưa về nhà trong tình trạng nguy kịch. Được biết, cả 9 người trên xe đều là họ hàng ở Lương Tài (Bắc Ninh) thuê taxi đến quận Long Biên thăm người quen.

Sự cố cũng khiến đoàn tàu Hà Nội - Đồng Đăng đã phải dừng lại vài chục phút để giải quyết. Theo quan sát của PV, tuyến đường ngang dân sinh này đảm bảo an toàn vì có hệ thống cảnh báo tự động bằng chuông và đèn tín hiệu đầy đủ.

L.Lam (Tổng hợp)