Theo hãng thông tấn Anadolou và Reuters, bốn trong số 7 toa tàu bị trật bánh trên đoạn đường Tabas - Yazd, cách thành phố Tabas khoảng 50km. Tai nạn xảy ra khi trời chưa sáng. Một quan chức đường sắt nói với hãng tin IRNA rằng đoàn tàu đã đâm vào một máy xúc rồi lao khỏi đường ray. 

Hiện, các đơn vị cứu hộ cùng với trực thăng và xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường. Những cảnh quay từ trên không cho thấy các toa tàu đổ sang một bên trong khi nhân viên cứu hộ đang có mặt tại nơi xảy ra tai nạn để giúp người bị thương. 

Các báo cáo ban đầu cho biết, đoàn tàu chở 420 hành khách. Thống đốc Tabas là Ali-Akbar Rahimi cho biết, con số thương vong sẽ còn tăng do vụ tai nạn rất nghiêm trọng.   

Truyền hình quốc gia Iran đã đưa hình ảnh những người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Một trong những người bị thương cho biết, họ cảm thấy đoàn tàu bất ngờ khựng lại rồi sau đó di chuyển chậm dần và trật khỏi đường ray. 

Hiện vụ việc đang được điều tra. 

Các tuyến đường sắt ở Iran kéo dài gần 14.000km trên khắp cả nước. Năm 2004, một thảm họa đường sắt tồi tệ nhất xảy ra ở nước này khi một đoàn tàu chở xăng, phân bón, lưu huỳnh và bông gặp nạn gần Neyshabur, làm gần 320 người chết và 460 người bị thương, khiến 5 ngôi làng bị phá hủy. 

Hoài Linh