Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin, sự cố xảy ra vào khoảng 11h (giờ địa phương) ngày 14/12, một đoàn tàu lượn siêu tốc Flying Dinosaur dừng lại ở một trong những điểm cao nhất của đường ray, khi đang di chuyển theo hướng lộn ngược. Toàn bộ hành khách được nhìn thấy bị treo trong tư thế lộn ngược đầu và lơ lửng trên không.  

Người điều hành công viên cho biết, thời điểm xảy ra sự cố đoàn tàu siêu tốc đã kín chỗ với 32 hành khách.

Theo NHK, khoảng gần 1 tiếng sau, các nhân viên của Universal Studios Japan (USJ) đã đưa tất cả hành khách xuống mặt đất bằng cầu thang thoát hiểm. Rất may, không có ai bị thương trong sự cố trên.

Theo USJ cho biết tàu lượn siêu tốc sẽ tự động dừng nếu các cảm biến được lắp đặt tại các điểm phát hiện sự bất thường, nhưng nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn chưa được xác định.

The Flying Dinosaur, còn được gọi là "Khủng long bay" là tàu lượn siêu tốc bằng thép dài thứ hai thế giới, với chiều dài đường ray 1,1km gồm nhiều khúc cua lên cao, xuống dốc và vặn xoắn. Hệ thống gồm 4 đoàn tàu với 8 toa xe, chứa được tổng cộng 32 hành khách. “Khủng long bay” là một tàu lượn siêu tốc dựa trên bộ phim Công viên kỷ Jura, trong đó hành khách được treo lơ lửng trên không trước khi một con khủng long bay cùng họ vào không trung.

Điểm vui chơi giải trí được thành lập vào năm 2001 đã gặp phải hàng loạt sự cố trong những năm gần đây khi tàu lượn siêu tốc phải dừng khẩn cấp khi vẫn còn hành khách trên tàu.

Trong sự cố năm 2018, 2 toa xe của “Khủng long bay” chở 64 hành khách cũng đột ngột dừng lại ở các điểm riêng biệt trên chặng đường dài 1.120 mét do bộ phận điều khiển động cơ bị lỗi. Vụ việc cũng khiến hành khách bị treo lở lửng cách mặt đất hơn 30 mét.

Universal Studios Japan trung bình đón hơn 10 triệu du khách mỗi năm. 

Đây là một trong bốn công viên giải trí Universal Studios trên thế giới và có các điểm tham quan chọn lọc từ Universal Orlando Resort, chẳng hạn như Thế giới phù thủy của Harry Potter.