W-metro_0.jpg

Tàu metro tuyến Nhổn - ga Hà Nội khai thác đoạn trên cao từ ngày 8/8. Người dân được đi miễn phí trong nửa tháng đầu. Vào hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật, nhiều gia đình bồng bế trẻ nhỏ đi trải nghiệm tàu điện hiện đại.

W-metro_1.jpg

Hai nơi đông khách nhất là ga Nhổn và Cầu Giấy, điểm đầu và cuối chặng trên cao của tuyến. Các ga ở giữa thường thưa thớt người qua lại.

W-metro_2.jpg

Hình ảnh khách đợi tàu tại ga Nhổn chiều 18/8. Càng về chiều, lượng khách càng đông nhưng không bị quá tải như những ngày trước đó.

W-metro_3.jpg

Cảnh khách xuống tàu ở ga Cầu Giấy cùng thời điểm trên. Nhân viên bảo vệ cho biết, so với tuần trước, ga đã thoáng hơn nhiều.

W-metro_5.jpg

Trong nhà ga không còn cảnh khách rồng rắn nối đuôi nhau lên cầu thang chờ tàu như thứ Bảy, Chủ nhật tuần trước.

W-metro_6.jpg

Hai toa đầu tuyến từ Cầu Giấy đi Nhổn không bóng khách trong khoảng 3 phút đầu khi tàu chưa chuyển bánh.

W-metro_8.jpg

Ông Hồng Tin (nhà ở huyện Đan Phượng) ngồi trong toa tàu khá thoáng. Ông làm bảo vệ ở trung tâm thành phố, do bận rộn nên hôm nay mới có dịp trải nghiệm metro.

W-metro Nhổn.jpg

Tuy nhà ở gần ga Chùa Hà, hôm nay anh Vũ Văn Chiến mới cùng con trai trải nghiệm tàu metro. Anh cho biết, Chủ nhật tuần trước đông quá gia đình anh không thể đi được, còn ngày thường anh bận đi làm.

W-metro_9.jpg

Một đôi bạn trẻ thảnh thơi nhắm mắt gục đầu vào vai nhau đi qua nhiều ga.

W-metro_12.jpg

Tuy nhiên, hình ảnh thiếu văn minh đã xảy ra ở một số ga dọc tuyến. Có người sau khi làm đổ nước đã để nguyên hiện trường.

W-metro_13.jpg

Cốc nước và sữa thừa không được chủ nhân bỏ vào thùng rác.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Trong hai ngày cuối tuần 10 và 11/8 trước đó, lượng khách đi trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao là hơn 160 nghìn lượt, tăng gấp nhiều lần 2 ngày khi tàu mới vận hành.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc HMC thông tin, với khả năng vận chuyển mỗi giờ được từ 15.000 đến 20.000 khách, nếu metro Nhổn - ga Hà Nội hoạt động hết công suất sẽ giảm được lượng lớn xe cá nhân di chuyển trên trục QL32 từ Cầu Giấy - Nhổn.

Trong 3 tháng đầu, mở tuyến lúc 5h30 và đóng tuyến lúc 22h, thời gian chạy tàu 10 phút/chuyến. Thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp nhu cầu đi lại của hành khách.