- Dự tính dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng hành khách đi lại khá đông nên các nhà ga, bến xe đã chuẩn bị tăng cường tàu xe để phục vụ.

Tăng chuyến phục vụ

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội cho biết: dịp Quốc khánh năm nay đầu tuần. Vì vậy, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của công ty sẽ tăng nhiều so với ngày thường.

Lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 30/8, sáng 31/8 và lượt lên ngày 2/9. Các xe tăng cường chủ yếu tập trung vào tuyến có cự ly ngắn và trung bình.

{keywords}

Dự kiến các bến xe Hà Nội sẽ rất đông dịp nghỉ lễ 2/9.

 

Cụ thể, công ty yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến, các doanh nghiệp vận tải lên kế hoạch, dự kiến tăng cường thêm 190 lượt xe vận chuyển khách trong dịp nghỉ lễ này.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho hành khách, cũng như ngăn chặn tình trạng lợi dụng dịp nghỉ lễ để tăng giá vé, ông Tùng Anh cũng khẳng định: Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, tranh giành khách, ép giá, ép khách xảy ra trong sân và ngoài quảng trường. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cũng cho biết: Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượng hành khách có thể tăng ở chiều quay lại Hà Nội do sinh viên ra Hà Nội nhập học đúng vào dịp sau nghỉ lễ.

Để tăng cường phục vụ hành khách, bến xe cũng đã yêu cầu huy động thêm 70 xe, đặc biệt là các tuyến đi Nghệ An, Hà Tỉnh.

Ông Lập cũng cho biết thêm, đến thời điểm này chưa có DN vận tải nào đề suất tăng giá vé. Tuy nhiên, nếu có đề suất thì mức giá cũng chỉ tăng từ 20 -30%.

Nhiều chuyến tàu không giảm giá vé tập thể

Trong khi đó, ngoài các đội tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, Ga Hà Nội còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Hà Nội đến Thanh Hóa, Vinh, Lào Cai (các tỉnh có số lượng khách có nhu cầu đi lại cao) và ngược lại.

{keywords}

Ga Hà Nội cũng không áp dụng giảm giá vé cho hành khách mua vé tập thể để đi tàu đối với tàu địa phương -(Ảnh: Hà Nội mới)

 

Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Ga Hà Nội, ngoài những mác tàu chạy thường ngày, sẽ tổ chức chạy thêm tàu SP5 (Lào Cai) xuất phát từ Hà Nội đi ngày 30 và 31/8; SP9 chạy thêm ngày 30/8; NA3 (Nghệ An) chạy vào ngày 30/8; TH5 (Thanh Hóa) chạy vào ngày 31/8.

Bên cạnh đó, sau dịp lễ, lượng hàng khách sẽ đổ về Thủ đô làm việc, Ga Hà Nội cũng lập kế hoạch tăng cường chạy thêm tuyến Vinh-Thanh Hóa-Hà Nội với 2 đôi tàu là NA 4 và TH6 (chạy ngày 2/9); tuyến Lào Cai-Hà Nội với đôi SP6 (ngày 1,2/9), SP10 (ngày 2/9).

Ngoài ra, Ga Hà Nội cũng không áp dụng giảm giá vé cho hành khách mua vé tập thể để đi tàu đối với tàu địa phương (trừ tàu SE19/20 và NA1/2) chạy trong thời gian từ 0 giờ ngày 21/5 đến hết ngày 3/9/2013.

Không áp dụng giảm giá cho hành khách mua vé tập thể đi tàu đối với tàu Thống Nhất và tàu SE19/20, NA1/2 chạy trong thời gian từ ngày 30/8 đến hết ngày 3/9/2013.

Hành khách nếu trả vé, đổi vé đối với các tàu Thống Nhất có mức khấu trừ khi trả vé, đổi vé là 20% tiền vé trong dịp này.

Riêng các tàu địa phương, hành khách sẽ bị khấu trừ là 30% tiền vé khi trả vé, đổi vé đối với các toa giường nằm điều hòa không khí của các tàu SP1/2, SP3/4, SP5/6, SP7/8, LC1/2 và các tàu lập thêm tuyến Lào Cai, các SE19/20, NA1/2 trong thời gian từ ngày 30/8 đến hết ngày 3/9/2013.

Vũ Điệp