Nữ ca sĩ của núi rừng Tây Bắc Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa ra mắt dự án âm nhạc Tây Bắc và em gồm 3 MV là những bài hát mới được sáng tác cho riêng Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Sèn Hoàng Mỹ Lam hát tại buổi họp báo ra mắt 3 MV về Tây Bắc:

Sèn Hoàng Mỹ Lam là người sinh ra và lớn lên ở vùng cao, Lam luôn mong muốn thực hiện những dự án âm nhạc về quê hương mình. “Tôi muốn dòng nhạc dân gian được thể hiện với hơi thở đương đại qua những sáng tạo mới của người trẻ. Vì thế, trong dự án lần này, âm nhạc dân gian đã được phối hợp với nhạc rap. Bên cạnh đó, hình ảnh trong các MV đều được thực hiện tại những địa danh nổi tiếng ở Tây Bắc để góp phần quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp vùng Tây Bắc”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Sèn Hoàng Mỹ Lam đã thổi vào đó một luồng gió mới khiến cho Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn và hấp dẫn.

MV Tây Bắc thả chiều vào tranh của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn vẽ nên một bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ âm nhạc mà còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng.

MV Thanh xuân của ban mai - do nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí, đồng thời làm giám đốc âm nhạc của MV. Đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, sẽ có tác dụng truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ, bởi sự thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà nó còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi. Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này.

MV Có em luôn chờ anh là sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với “gu” của giới trẻ hiện tại. Có em luôn chờ anh được thực hiện bởi 3 bạn rất trẻ và nhiều đam mê: Sèn Mỹ Đan Khanh (em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam), Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ. Bộ 3 người trẻ này đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đây cũng được coi là món quà ý nghĩa mà 3 người em gửi tặng chị gái của mình.

Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem, đặc biệt những ai thích khám phá những vùng đất mới, những ai yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc...

MV 'Tây Bắc thả chiều vào tranh'