Trước đương kim á quân Hà Lan, nữ Tây Ban Nha tạo ra thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội được tạo ra trong 45 phút đầu tiên.

Đội bóng đến từ xứ sở đấu bò thiếu may mắn khi bị cột dọc hai lần từ chối bàn thắng. Đến khi tiền đạo đội trưởng Esther Gonzalez đưa được bóng vào lưới lại dính lỗi việt vị được xác định bởi VAR và công nghệ bán tự động.

Qua giờ giải lao, nữ Tây Ban Nha tiếp tục duy trì thế trận ép sân trước các cô gái Hà Lan.

Tuyển nữ Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup nữ. Ảnh: Reuters

Mải mê tấn công, suýt chút nữa đội bóng áo đỏ nhận quả phạt đền ở phút 62. Ban đầu trọng tài người Pháp thổi phạt đền, sau khi xem lại màn hình VAR, bà Stephanie Frappart quyết định không có penalty cho nữ Hà Lan.

Những nỗ lực của đội bóng xứ sở đấu bò được đền đáp ở phút 81, sau khi Maria Caldentey thực hiện thành công quả phạt đền.

Không chấp nhận buông xuôi, trung vệ Stefanie Van der Gragt được HLV Andries Jonker đẩy lên đá tiền đạo và cô đã lập công chuộc tội với cú sút căng và hiểm hóc ở phút bù giờ đầu tiên. 12 phút bù giờ không có bàn thắng nào được ghi thêm, hai đội buộc phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Tại đây, cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo trở thành người hùng của nữ Tây Ban Nha với pha dứt điểm quyết đoán ở phút 111, qua đó đưa đội nhà lần đầu tiên góp mặt ở bán kết World Cup nữ.

Như vậy, sau khi Mỹ trở thành cựu vương, đến lượt á quân Hà Lan cũng không thể vượt qua vòng tứ kết.

Đối thủ của nữ Tây Ban Nha ở vòng bán kết World Cup nữ 2023 là đội giành chiến thắng ở tứ kết hai giữa Nhật Bản và Thụy Điển. Ở vòng bảng, các cô gái đến từ xứ sở Mặt trời mọc từng đánh bại nữ Tây Ban Nha với tỉ số 4-0.