Cụ thể, các loại hình phương tiện phải dừng hoạt động liên tỉnh là: xe chạy tuyến cố định, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi, xe buýt.

Ðối với xe taxi, xe buýt, được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Tây Ninh, phải bảo đảm chở tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe kể cả lái xe (đối với xe buýt). Xe hợp đồng được hoạt động đối với loại xe từ 16 chỗ ngồi trở xuống và phải bảo đảm chở tối đa không quá 50% sức chứa, không được phép hoạt động đi đến các địa bàn tỉnh, thành phố đã được thông báo dừng hoạt động.

{keywords}
Xe đưa rước công nhân không được chở quá 20 người, kể cả lái xe (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Sở Giao thông Vận tải tỉnh cũng nêu rõ, trước khi vận chuyển hành khách theo hợp đồng, chủ phương tiện hoặc đơn vị vận tải phải báo cáo đầy đủ thông tin về chuyến xe (thời gian bắt đầu vận chuyển, thời gian kết thúc hợp đồng, điểm đi, điểm đến, hành trình vận chuyển) và danh sách hành khách khai báo y tế; thực hiện nghiêm quy tắc 5K đối với từng hành khách trong hành trình vận chuyển và chịu trách nhiệm đối với các thông tin báo cáo.

Riêng với xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia: được hoạt động nhưng phải bảo đảm chở tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/xe (kể cả lái xe). Xe ô tô hoạt động vận tải hàng hoá được hoạt động nhưng không được phép ra, vào vùng cách ly, trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương; phải bảo đảm thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, hoạt động các bến khách ngang sông được duy trì nhưng phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế, không chở quá 50% sức chứa, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ngày 24/6/2021, Tây Ninh vừa phát hiện thêm 5 ca mắc Covid-19 tại Công ty TNHH Winga Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng. Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, chưa xác định được nguồn lây và có thể xuất hiện mầm bệnh trong khu công nghiệp lẫn trong cộng đồng.

Nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã đề nghị Sở Y tế và các địa phương điều tra kỹ các trường hợp tiếp xúc và lịch trình di chuyển của 5 trường hợp nhiễm bệnh để thực hiện thần tốc hơn nữa khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2; tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1; đồng thời tiếp tục xét nghiệm F1, F2 phát hiện bổ sung.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch ở khu công nghiệp; kiên quyết cho tạm dừng hoạt động doanh nghiệp không đủ điều kiện, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, bắt buộc công nhân thực hiện khai báo y tế hàng ngày trước khi vào làm việc, đảm bảo truy vết, yếu tố dịch tễ.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh chỉ đạo một số nhiệm cần khẩn trương thực hiện để chống dịch (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Tây Ninh)

Hiện Tây Ninh đang chủ động, nỗ lực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; siết chặt một số loại hình dịch vụ để hạn chế tụ tập đông người, phòng chống dịch bệnh hiệu quả; đồng thời xem xét chuẩn bị sinh phẩm thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

Ngô Linh