Xác nhận hiện tượng lỗi trục lái trên Hyundai Accent

{keywords}
TC Motor ghi nhận lượng nhỏ xe Hyundai Accent bị lỗi trục lái

Thời gian gần đây, trên một số diễn đàn và hội nhóm, nhiều người sử dụng xe Hyundai Accent phản ánh có hiện tượng hệ thống lái phát ra tiếng kêu khi đánh lái hoặc đi qua đường xóc, gây cảm giác khó chịu khi vận hành xe.

Nhiều người dùng cho biết đã mang xe đi bảo hành nhưng không khắc phục triệt để được hiện tượng nói trên. Ngoài ra, một số khách hàng có xe gặp hiện tượng này bị từ chối bảo hành do xe đã bảo dưỡng, sửa chữa ở gara ngoài. Cộng đồng người dùng cũng cho biết hiện tượng này có thể gặp trên cả Grand i10.

Trả lời phóng viên ICTNews, đại diện TC Motor (đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai) tại Việt Nam xác nhận vấn đề trên hệ thống lái của Hyundai Accent. “TC Motor ghi nhận có hiện tượng kêu nhỏ ở hệ thống lái trên một vài xe Accent của khách hàng. Âm thanh này phát ra từ cơ cấu trục vít, bánh răng trong cụm hệ thống lái”, đại diện này cho biết.

Theo ghi nhận ban đầu từ các trường hợp Accent đến bảo hành vì hiện tượng nói trên, TC Motor xác định nguyên nhân là do sự sai khác trong cơ cấu trục vít và bánh răng. Đồng thời khẳng định: “Tiếng động phát ra từ cơ cấu lái này không ảnh hưởng tới vận hành hay an toàn của xe”. Dù vậy, theo ý kiến của các khách hàng, tiếng kêu phát ra từ hệ thống lái gây ra cảm giác khó chịu khi vận hành xe.

Không tiết lộ lượng xe Accent đã ghi nhận lỗi ở hệ thống lái tuy nhiên phía Phía TC Motor cho hay chỉ gặp trên một số lượng nhỏ của dòng xe này. Các xe này sẽ được bảo hành thay thế linh kiện để hệ thống lái không còn tiếng kêu đó nữa.

Sẽ bảo hành cho các xe Accent bị lỗi hệ thống lái

Trả lời về thông tin các xe đã đi bảo dưỡng, sửa chữa ở các xưởng ngoài không được bảo hành lỗi hệ thống lái, đại diện TC Motor cho biết: Theo chính sách bảo hành, khách hàng phải bảo dưỡng định kỳ tại hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền mới đủ điều kiện bảo hành. Trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ kỹ thuật viên đại lý sẽ kiểm tra tổng thể các cơ cấu vận hành của xe nhằm đảm bảo tất cả các hệ thống được hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Tuy nhiên TC Motor cũng trong một vài trường hợp đặc biệt, có thể mở rộng phạm vi bảo hành. Cụ thể, ngày 26/8/2020, TC Motor đã có một thông báo tới hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền dựa trên nguyện vọng khách hàng và mức độ ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, đại lý Hyundai ủy quyền sẽ tiếp tục bảo hành những xe có hiện tượng ở cọc lái ngay cả khi bảo hành hoặc vi phạm chính sách bảo hành. “Đây là một hành động thể hiện cam kết luôn đồng hành với khách hàng của TC Motor. Nếu đại lý từ chối bảo hành, tức là đang vi phạm quy định của TC Motor, chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, đại diện TC Motor nói.

Phúc Vinh

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe C-Class và GLK

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe C-Class và GLK

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 3.200 xe thuộc hai dòng xe C-Class và GLK để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế khách cạnh người lái.