Những cô gái trẻ có khuôn mặt búp bê đang làm điên đảo cộng đồng teen trên mạng. Những video hướng dẫn cách trang điểm khuôn mặt thành búp bê cũng thu hút lượng truy cập khổng lồ.

Dakota Rose và Venus Palermo là hai cái tên thuộc dạng được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng bởi họ trông giống như những con búp bê sống và có những video hướng dẫn cách trang điểm như những con búp bê, cách ăn mặc như các nhân vật hoạt hình (cosplay).





Dakota Rose (biệt danh Kota Koti) sống ở Mỹ, Venus Palermo sống ở Anh, tuy nhiên, họ không có gì nổi tiếng ở tại quê nhà mình mà được biết tới nhiều ở Nhật, Hồng Kong cũng như một số nước châu Á. Thậm chí, blog cũng như kênh trên Youtube của Dakota Rose viết bằng tiếng Nhật là chủ yếu.
Trong khi thanh thiếu niên phát sốt về trào lưu muốn trở thành búp bê thì tờ Daily Mail (Anh) bình luận đây là một xu hướng quái đản của giới trẻ.
Một số nhà bình luận đã cảnh báo rằng xu hướng này có thể khuyến khích sex hóa trẻ em.





Tiến sĩ Gray, giám đốc công ty CBT về tư vấn dịch vụ của Anh cảnh báo rằng sự nhấn mạnh quá nhiều về ngoại hình từ khi còn nhỏ có thể có hậu quả tai hại, gây lo âu, trầm cảm và rối loạn ăn uống trong cuộc sống sau này.

Cô nói với MailOnline: "Ở bất kỳ độ tuổi nào, đặt giá trị quá nhiều vào ngoại hình có khả năng gây phương hại đến lòng tự trọng và giá trị bản thân”.

Đầu năm 2010, có một báo cáo về số lượng ngày càng tăng phụ nữ Nhật Bản muốn mình trông giống như búp bê, đầy nữ tính.

Naoko Kamijyo, 19 tuổi, nói với tờ New York Times: "Tôi không có vẻ đẹp tuyệt vời, nhưng tôi muốn thay đổi bản thân mình. Ai muốn đi qua cuộc sống chỉ là mỗi chính mình? "

Được biết, cô đã thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi buổi sáng, dành ít nhất hai giờ để đeo lông mi giả, quấn thêm tóc giả, trang điểm cầu kỳ để trông giống như một con búp bê Barbie.

Một cuộc thăm dò gần đây ở Đài Loan cho thấy gần một nửa trong số 13.000 học sinh bắt đầu lướt Internet trước khi lên bảy tuổi và một số bắt đầu từ lúc lên ba.
Không có gì khó hiểu về động cơ của của hai cô nàng búp bê Dakota và Venus. Kênh riêng của Dakota trên Youtube có tới hơn 79 ngàn người đăng ký, với gần 20 triệu lượt xem, còn Venus có hơn 43 ngàn người đăng ký, với gần 14 triệu lượt xem. Đương nhiên, càng nhiều người xem, tiền quảng cáo từ các kênh này của họ thu được càng nhiều.

  • Tin Tin