Teen tuyệt thực để được mời tới

Một câu chuyện khó tin đã trở thành thật với thiếu nữ nghèo Mexico sau khi cô tuyệt thực suốt 16 ngày với hy vọng được mời tới lễ cưới của Hoàng tử Anh William.           

Estibalis Chavez vẽ ảnh chân dung Hoàng tử William và Kate Middleton. (Ảnh: AP)
Động lòng trước cố gắng của cô gái, một người tốt bụng đã chi trả tiền vé tới London, nơi cô hy vọng ít nhất sẽ được xem sự kiện trọng đại của Hoàng gia Anh từ bên ngoài Westminster Abbey.

Estibalis Chavez, 19 tuổi, đang học trung học, đã thu hút sự quan tâm của dư luận hồi tháng 2 khi cô dựng lều trại bên ngoài đại sứ quán Anh ở Thành phố Mexico suốt hơn 2 tuần. Cô hy vọng sự kiên trì sẽ giúp mình được mời tới lễ cưới Hoàng tử William và Kate Middleton ngày 29/4 tới. Chavez mơ ước được chứng kiến sự kiện này song không có tiền và các mối quan hệ xã hội. 

"Tôi xem đó cũng giống như biến ước mơ của ai đó thành hiện thực. Tôi không nghĩ điều đó là không thể", cô tâm sự.

Ở một đất nước còn đang phải chịu đựng nhiều vấn đề cấp bách hơn nhiều - nghèo đói, tội phạm, bạo lực ma túy - nhiều người cười vào hành động của Chavez, gọi cô là "cô gái điên khùng của sứ quán". 

Tuy nhiên, một người tình cờ bước qua lều trại "biểu tình" của Chavez đã động lòng và cho cô 1.250 USD tiền vé tới London. 

"Tôi thấy thương khi thấy không ai hiểu cô ấy cho lắm... Tôi nghĩ cô ấy đúng khi đấu tranh cho những gì mình muốn", Octavio Fitch Lazo nói.

Không chắc Chavez có thể đến được Westminster Abbey, ông Fitch còn đưa cô tới nhà riêng ở khu ổ chuột phía bắc thành phố Mexico rồi đưa cô tới sân bay, lên chuyến bay đi châu Âu.

Từ nhỏ, Chavez đã đọc nhiều sách về gia đình Hoàng gia. Cô vẽ nhiều tranh về các hoàng tử và công chúa rồi treo đầy căn nhà nhỏ của mình.

Thanh Hảo (Theo SMH)