- Sau khi cướp xe ô tô, tên cướp đi khắp nơi tìm người để cầm cố, bán lại nhưng bất thành. Hắn bèn bỏ lại chiếc xe ô tô bên đường.

Ngày 19/1, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Nguyễn Cao Trí (SN 1990, Hưng Yên) mức án 10 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Cáo trạng của cơ quan công tố xác định, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, Trí nảy sinh ý định cướp xe ô tô rồi mang đi cầm hoặc đem bán. Thực hiện ý định này, Trí mua một chiếc vợt bắt muỗi về tự chế thành một công cụ như roi điện.

Khoảng 14h ngày 18/3/2015, Trí tiếp cận anh N.V.Đ. đang đậu xe taxi đón khách trước tại khu vực bệnh viện 115 (quận 10, TP.HCM). Nghe Trí nói đang tìm người cho thuê xe hợp đồng đi Vũng Tàu, anh Đ. liền gọi cho bạn là Nguyễn Thành Chính và cho anh Chính số điện thoại của Trí để liên lạc.

{keywords}
Bị cáo sau phiên tòa.

Qua trao đổi, Trí thỏa thuận thuê anh Chính chở mình đi Vũng Tàu một ngày với tiền công là 1,7 triệu đồng. Đến 19h cùng ngày, Trí bắt xe ôm chở đến khu dân cư Thới An, khu phố 1, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Thấy khu vực này vắng người qua lại, Trí liền gọi điện bảo anh Chính đến đón.

Tại đây, Trí đưa cho anh Chính một thùng nước ngọt và bảo anh đem bỏ vào cốp xe. Khi anh Chính vừa mở cốp bỏ thùng nước ngọt vào liền bị Trí cầm roi điện tấn công từ phía sau. Sợ hãi, nạn nhân bỏ chạy. Trí liền lái xe ô tô tẩu thoát.

Sau đó, tên cướp lái xe khắp các quận như quận Bình Tân, huyện Bình Chánh (TP.HCM) rồi xuống Long An, Tây Ninh để tìm chỗ cầm cố hoặc bán xe nhưng không được do giấy chủ quyền xe đứng tên người khác. Trên đường đi, Trí cũng bán chiếc điện thoại nạn nhân để trên xe với giá 300 ngàn đồng.

Không tìm được chỗ tiêu thụ xe, Trí liền lái xe về TP.HCM và bỏ lại bên một con đường ở quận 12 (TP.HCM). Trước khi bỏ đi, hắn cũng không quên mở cốp xe lấy lại thùng nước ngọt và chai dầu thơm của nạn nhân, vứt chìa khóa xe tại khu vực cầu vượt Quang Trung.

Qua truy xét, 26/3/2015, Trí bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo kết quả định giá, chiếc xe ô tô trên trị giá gần 500 triệu đồng.

Mai Phượng